Jump to content
Sign in to follow this  
Jkwon

ยานสำรวจใต้น้ำพบสัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก

Recommended Posts

6897.jpg

หลังมีผู้นำคลิปจากกล้องของยานสำรวจโลกใต้น้ำ “ROV” (remotely operated vehicle) มาเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ยูทูปโดยไม่ระบุรายละเอียดใดๆ ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักท่องเน็ตทั่วโลก โดยต่างพากันสงสัยว่าเจ้าตัวประหลาดหรือสิ่งที่ลอยพริ้วไปมาหน้ากล้องคือตัวอะไรกันแน่

นักท่องเน็ตทั่วโลกต่างพากันคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่า สัตว์โลกใต้น้ำรูปร่างหน้าตาประหลาดดังที่ปรากฏให้เห็นในคลิปคือตัวอะไร บ้างก็ว่าเป็น “แมงกะพรุน” บางคนบอกว่ามันคือ “รกปลาวาฬ” ขณะที่บางคนบอกว่าเจ้าสิ่งนี้เป็นแค่ “ขยะ” หรือไม่ก็ “แห/อวนจับปลา” เท่านั้น

6894.jpg

ตัวอย่างภาพ “รกปลาวาฬ”

6899.jpg

สัตว์โลกหน้าตาประหลาดที่ว่านี้ ถูกพบเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะกำลังลอยอยู่ในน้ำที่ระดับความลึกมากกว่า 5 พันฟุต (กว่า 1.5 ก.ม.) แม้จะถูกบางคนมองว่าเป็นขยะ พลาสติก หรือไม่ก็อวนจับปลา แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าเจ้าสิ่งนี้สามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง จึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตมากกว่าวัตถุสิ่งของ

6902.jpg

แมงกะพรุน Stygiomedusa Gigantea

หลายคนเชื่อว่ามันคือ “แมงกะพรุน” หายาก โดยอาจจะเป็นสายพันธุ์ Stygiomedusa Gigantea ที่ถูกพบเพียง 114 ครั้งในรอบ 110 ปี เมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวมากสุดถึง 6 เมตร

6901.jpg

แมงกะพรุน Deepstaria Enigmatica

แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่ามันคือ แมงกะพรุน พันธุ์ Deepstaria Enigmatica ที่หาดูยากมากๆ และมีข้อมูลให้ศึกษาน้อยเช่นกัน ถึงกระนั้นก็มีรายงานว่า แมงกะพรุนชนิดนี้มีลักษณะโปร่งแสง ไร้สี ยกเว้นส่วนท้องที่มีสีน้ำตาล ลำตัวบางมากจนมองเห็นริ้วลายคล้ายตาข่าย เวลาเคลื่อนไหวจะพริ้วคล้ายผ้ากำลังถูกพับ แต่บางครั้งก็ลอยนิ่งเหมือนโคมไฟ ถึงแม้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับคำบรรยายลักษณะของแมงกะพรุนชนิดนี้ แต่ถ้าดูจากรูปร่างของเจ้าตัวประหลาดในคลิปแล้วก็ยังไม่อาจฟันธงได้เชนกัน

มาดูกันว่าสัตว์ประหลาดในคลิปจะมีรูปร่างหน้าตาเช่นไร

---------------------------------------------------------------------- ตัวไรฟร๊ะ เห็นแล้วหยึย ๆ บอกไม่ถูก emo%20(62).gif

ที่มา : dailymail.co.uk

Share this post


Link to post
Share on other sites

ไม่แปลกที่จะเจอสิ่งมีชีวิตใหม่ๆอะไรที่เราไม่รู้จักครับ เพราะโลกใบนี้ยังมีอะไรให้มนุษย์ค้นหาอีกเยอะครับ

ปัญหาคือยิ่งเราพัฒนามากขึ้น บางครั้งเราจะติดอยู่ในกรอบความคิดเดิมๆมากเกินไป จนไม่ได้คิดไปในแนวความคิดอื่นๆ และมีการศึกษาอย่างจริงจังครับ

โลกมีสัดส่วนพื้นที่เป็นน้ำอยู่ 75% ดังนั้นด้วยขนาดพื้นที่ โอกาสที่จะเจอสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ต่างๆในน้ำ ก็ย่อมมีอยู่เยอะเป็นเรื่องธรรมดาครับ

Share this post


Link to post
Share on other sites

โลกนี้ยังไม่เรื่องที่ไม่รู้ให้ค้นหาอยู่อีกเยอะ เจออะไรแปลกๆคิดกันไปต่างๆนานๆของแต่ล่ะคน

แต่ว่าที่ดูอยู่เนี่ยมันคืออะไรกันหว่า :idz_emo07:

Share this post


Link to post
Share on other sites

ยังเคยพบปลาโปรราณที่ใต้มหาสมุทรเลย ไอ่นี้ก็อาจจะเป็นการวิวัฒนาการหรือผ่าเหล่าออกมาจากสายพันธุ์เดิมของมันก็เป็นได้ รึไม่ก็เป็นแมงกระพุน แต่ไอ่คนที่บอกว่าเป็นแห อวนจับปลา ขยะ นี่มองไงฟระดูยังไงก็สิ่งมีชีวิตชัดๆ ส่วนรกของวาฬ(ที่ไม่เติมปลาเพราะวาฬเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่อาศัยในทะเลเท่านั้นเติดปลาไปก็ดูเหมือนเราไม่เคยผ่านชีวะมัธยมมาดิเนาะ)นั้นมันบ้าสุดๆรกวาฬที่ไหนฟระมีการเคลื่อนที่เฉพาะตัวไม่ไปตามกระเเสน้ำ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...