Jump to content
ปอนด์ค่าบ

10 อันดับอนิเมะจบเศร้า แต่ซึ้ง

Recommended Posts

แน่นอนว่าอนิเมะก็มีหลากหลายทั้งสนุกสนานเอาฮา ซีเรียสจริงจังหรือจะดราม่าเรียกน้ำตา ซึ่งในอนิเมะเหล่านั้นก็จะมีบางเรื่องที่จบแบบซึ้งเรียกน้ำตากันสุดๆ และงดงามไปในเวลาเดียวกัน และนั่นก็เป็นหัวข้อที่เราเอามาให้ดูกันครั้งนี้ กับการโหวตจัดอันดับของแฟนๆ อนิเมะชาวญี่ปุ่นในหัวข้อว่า "อนิเมะเรื่องที่ไหนที่ถึงจะจบเศร้าแต่ก็งดงามตรึงใจเป็นที่สุด" กัน จากเว็บไซต์ Anime One นั่นเอง ไปดู 10 อันดับแรกกันเลย

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-01.jpg

อันดับ 10 School Daysเรื่องราวของชายหนุ่ม อิโต มาโกโตะชายหนุ่มธรรมดาที่กำลังแอบหลงรักกับหญิงสาวที่รู้จักเพียงว่า "คัตสึระ"หญิงสาวที่ขึ้นรถไฟขบวนเดียวกันทุกวัน แต่หลังจากที่เขาทำได้แค่มองการยื่นมือเข้าช่วยเหลือของ ไซอนจิ เซไค ผู้เข้ามาในชีวิตของมาโคโตะก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป...เรื่องราวของความรักในรั้วโรงเรียน... ที่ดูธรรมดาๆ (อะป่าว)

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-02.jpg

อันดับ 9 Saikano

เรื่องเกิดขึ้นที่เขตซัปโปโรในประเทศญี่ปุ่น เด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง จิเสะ เธอเป็นคนที่ขี้อาย ตัวเล็ก ซุ่มซ่าม ที่ได้สารภาพรักกับพระเอก ชูจิ หนุ่มมาดเข้มที่ไม่ประสีประสาเรื่องผู้หญิง จนกระทั่งวันหนึ่งมีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายได้เข้ามาโจมตีเมืองที่ทั้งสองคน อยู่ ที่นั่นเองที่ชูจิได้รู้เกี่ยวกับความจริงที่แสนโหดร้ายเกี่ยวกับจิเสะที่ เธอถูกกองกำลังป้องกัน ตนเองของญี่ปุ่น นำไปดัดแปลงให้กลายเป็นอาวุธที่มีชีวิต ชูจิพยายามที่จะหาทางแก้ไขชะตากรรมอันแสนโหดร้ายนี้ แต่ดูเหมือนว่าชะตากรรมกลับเป็นฝ่ายเปลี่ยนชีวิตของเขาทั้งสองไปตลอดกาล ความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อไฟแห่งสงครามปะทุขึ้นมา มีการทิ้งระเบิดถล่มเมือง โดยการก่อส่งคราม ในประเทศญี่ปุ่น ในเวลานั้นเอง เงาปริศนา ปรากฏ ขึ้นเหนือท้างฟ้าที่เต็มไปด้วยฝูงเครื่องบินทิ้งระเบิด ความเร็วของมันเกินกว่าจะคาดเดาว่ามันเป็นอะไร เครื่องบินลำแล้วลำเล่าต่างร่วงลงมาโดยไม่อาจต้านสิ่งนั้นได้ "มันคืออะไรนะ" ชูจิสงสัย เงาปริศนานั้นพุ่งลงมาที่พื้น ตรงหน้ากับชูจิ เผชิญ หน้ากัน สิ่งนั้นพูดกับชูจิว่า "ขอโทษนะชูจัง" ซึ่งเป็นคำพูดติดปากเสมอมาของแฟนสาวของชูจินั้นเอง พร้อมด้วยแขนขวาที่เปลี่ยนรูปเป็นปืนขนาดใหญ่กว่าลำตัว น้ำตานองหน้า ในชุดนักเรียนที่ฉีกขาด เธอคือจิเสะ ความรักของชูจิต่อจิเสะจะเป็นอย่างไร จิเสะที่กลายเป็นอาวุธสงครามที่มีอำนาจสูงที่สุดในโลก เป็นอาวุธชีวะในร่างของมนุษย์ เธอผู้ที่สามารถฆ่าคนนับพันได้ในเวลาพริบตาเดียว เธอผู้ที่ไม่มีเสียงเต้นของหัวใจอีกแล้ว เธอยังเป็นมนุษย์อยู่จริงๆรึเปล่า

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-03.jpg

อันดับ 8 Angel Beats!

แองเจิ้ล บีทส์ กล่าวถึงโลกหลังความตาย ตัวเอกคือ โอโตนาชิ เด็กหนุ่มที่ไร้ซึ่งความทรงจำใดๆ เขาได้มาโผล่ที่โรงเรียนหลังความตาย ซึ่งอยู่ระหว่าง โลกมนุษย์ กับ สวรรค์ หากใครที่ใช้ชีวิตตามปกติไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรแล้ว จะถูกลบและกลับมาเกิดที่โลกอีกครั้ง ไม่มีทางตาย เพราะเมื่อถูกกระทำปางตาย จะรู้สึกเหมือนตาย แต่ ไม่ตาย บาดแผลที่เกิดในโลกหลังความตายสักเวลาหนึ่ง บาดแผลก็จะหายไป แต่บาดแผลที่เกิดในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็จะแสดงให้เห็นในโลกหลังความตาย โอโตนาชิ ได้พบกับ ยูริ และเธอก็ได้ชวนเขาเข้ากลุ่ม SSS (死んだ世界戦線, Shinda Sekai SenSen, แนวรบโลกหลังความตาย) ซึ่งองค์กรนี้มีเธอเป็นหัวหน้าหน่วย และเธอมีจุดหมายคือต้องการต่อสู้กับพระเจ้า โดยโรงเรียนนี้จะมีเทพธิดาปกครอง โดยเรียกตัวเองว่า "ประธานสภานักเรียน" และเธอเป็นศัตรูที่สำคัญของกลุ่มแนวรบ SSS ยูริเชื่อว่า คนที่เชื่อฟังคำสั่งของเทพธิดา และใช้ชีวิตอย่างนักเรียนตามปกติ ก็จะหายไป และกลับมาเกิดบนโลกใหม่ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้เติมเต็มความฝันในโลกหลังความตาย ก็จะหายตัวไปเช่นเดียวกัน

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-04.jpg

อันดับ 7 Mawaru Penguindrum

ทากาคุระ คันบะ โชมะ และ ฮิมาริ เป็นพี่น้องกัน 3 คน โดยพ่อและแม่เป็นผู้ต้องสงสัยของคดีโศกนาฏกรรมเมื่อ 16 ปีก่อนและได้หายตัวไป ทั้งสามจึงอาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านหลังเล็กๆ แต่ทว่า ฮิมาริ กลับเป็นโรคร้ายที่ไม่สามารถรักษาได้ พวกเขาไปเที่ยวกันที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ แต่อาการของฮิมาริกำเริบและตายไป ขณะที่คันบะและโชมะอยู่ในห้องเก็บศพของน้องสาวนั้น อยู่ดีๆฮิมาริก็ฟื้นขึ้นมา เพราะพลังของหมวกเพนกวิน? โดยแลกกับให้ทั้งคู่ไปตามหา เพนกวินดรัม มิฉะนั้น ฮิมาริ จะไม่สามารถมีชีวิตได้อีกต่อไป!!!

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-05-450x352.jpg

อันดับ 6 Ef – A Tale Of Melodies

เรื่องราวของหนุ่มสาว 5 คู่ ซึ่งเกิดขึ้นในเมือง ๆ หนึ่งที่เคยประสบภัยพิบัติและอัคคีภัยครั้งใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันได้รับการฟื้นฟูจนมีความสวยงามตามแบบยุโรป ซ่อนความทรงจำแห่งความหายนะนั้นไว้เบื้องหลังความงดงามของเมือง ในวันคริสตมาสต์โดยชายหนุ่มคนหนึ่งถูกเชิญไปที่โบสถ์ของเมืองโอโตฮะ เขาชื่อว่า โอมุระ ยู มาที่นี่เพื่อทำสัญญา ที่แรกเปลี่ยนไว้ในสมัยก่อนกับคนสำคัญคนหนึ่งของเขา ที่ตรงนั้นเขาได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งออกมารับเขา อาเมนิยะ ยูโกะ และแล้วทั้งสองต่างก็พูดคุยกันโดยปล่อยให้เวลาไหลผ่านไปอย่างเงียบสงบในช่วงเวลาที่แยกจากกัน ของเขาทั้งสองในอดีตนั้นมีอะไรเกิดขึ้นกันแน่ ทั้งสองมาที่นี่เพื่อยืนยันสิ่งนั้น เรื่องราวของเหล่าหนุ่มสาวทั้งหลาย ที่มีความสัมพันธ์กันกำลังจะถูกถ่ายทอดออกมา

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-07-450x337.jpg

อันดับ 5 Air

คุนิซากิ ยูกิโตะออกเดินทางเพื่อค้นหา "เด็กสาวในท้องฟ้า" ซึ่งสามารถบินบนท้องฟ้าได้ ระหว่างทาง เขาได้ผ่านเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งและตั้งใจจะหาเงินเพื่อเก็บไว้เป็นค่าเดินทางต่อ ที่นั่น เขาได้พบกับเด็กสาวประหลาดชื่อคามิโอะ มิสึซุ เธอรับยูกิโตะเป็นเพื่อนอย่างรวดเร็ว และนอกจากนี้ ยูกิโตะยังเข้าไปเกี่ยวข้องกับเด็กสาวประหลาดอีก 2 คนคือ คิริชิมะ คาโน่ และโทโนะ มินากิ ท้ายที่สุดยูกิโตะจึงตัดสินใจอยู่ที่เมืองเล็กๆ เมืองนี้เพื่อค้นหา "เด็กสาวในท้องฟ้า" ซึ่งแม่ของยูกิโตะได้ค้นหามาตลอดทั้งชีวิต

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-06.jpg

อันดับ 4 Ga-Rei Zero

"โยมิ"เป็นลูกบุญธรรมของตระกูลล่าวิญญาณที่มีชื่อเสียง ทำงานปราบวิญญาณร้ายและอสูรกาย ด้วยความสามารถด้านดาบที่หาคนเทียบได้ยาก ทำให้เธอได้รับความไว้วางใจทีจะสืบทอดตำแหน่งผู้นำตระกูล และดาบประจำตระกูล"ชิชิโอ"ซึ่งมีสัตว์อสูร"นูเอะ"สิงอยู่ เธอได้รู้จักกับ "คางูระ" ลูกสาวคนเดียวของตระกูล"ซึจิมิยะ"ผู้สืบทอดสัตว์อสูรกลืนวิญญาณที่แข็งแกร่งที่สุด"เบียคุเอย์" เธอรัก"คางูระ"เหมือนน้องสาวแท้ๆ แต่หลังจากความสูญเสียครั้งใหญ่ และถูกพลังของ"ศิลามารณะ"กลืนกินทำให้เธอถูกจิตใจด้านลบเข้าครอบงำ เป็นเหตุให้เธอต้องกลายเป็นปีศาจร้าย... และเข้าต่อสู้กับ"คางูระ"คนที่เธอต้องการปกป้องมากที่สุด

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-08-450x390.jpg

อันดับ 3 Ano Hi Mita Hana no Namae wo Bokutachi wa Mada Shiranai

เรื่องนี้จะพูดถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนๆเเต่ละคนที่พอโตขึ้นมาก็เริ่มเปลี่ยนเเปลงไปเเละไม่ได้หัวเราะด้วยกันอย่างสนุกสนานด้วยกันเหมือนครั้งวันวานอีกเเล้วเเต่นอกจากความห่างเหินก็ยังมีเรื่องของ "เม็มมะ" 1ในเพื่อนของพวกเขาที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เเต่วิญญาณของเธอยังคงวนเวียนอยู่เพื่อสิ่งที่ปราถนาบางอย่าง เเต่ผู้ที่เห็นเม็มมะกลับมีเพียง "จินตะ" ที่ทำตัวห่างเหินจากเพื่อนๆมากที่สุดเท่านั้น เเม้ว่าจินตะจะรู้สึกรำคาญเม็มมะเเละรู้สึกผิดกับเรื่องในอดีต เเต่เม็มมะก็ยังดีใจที่จินตะยังคงอยู่กับเธอ เเม้ว่าเธอไม่อาจจะส่งคำพูดไปถึงเพื่อนคนอื่นๆได้อีกก็ตาม

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-10-450x308.jpg

อันดับ 2 Mahou Shoujo Madoka Magica

เรื่องราวของ...สาวน้อยธรรมดาที่กลายมาเป็นสาวน้อยจอมเวทที่ เกิดขึ้นมา ด้วยความปราถนาอันแรงกล้า ต้องออกล่าแม่มดที่เกิดจากการสาปแช่ง ถ้าหากบรรลุเป้าหมาย จะสามารถขอพรได้หนึ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปาฏิหาริย์หรือยากลำบากยังไงก็สามารถเกิดขึ้น ได้

คานาเมะ มาโดกะ คือสาวน้อยที่ถูกเลือกให้เป็นจอมเวทดัง กล่าวโดยที่ตัวอย่างยังไม่เข้าใจเลย ว่า ความปรารถนาของตัวเอง คืออะไร

คานาเมะ มาโดกะ เด็กสาววัย 14 ปี อาศัยในเมืองบ้านนอกแห่งหนึ่งซึ่งเรียนอยู่ในโรงเรียนประจำหญิงล้วน และได้กลายเป็นสาวน้อยเวทมนต์เมื่อทำสัญญากับคิวเบย์ การแปรเปลี่ยนนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับ มาโดกะ บ้างนะ

top-10-anime-sad-but-beautiful-ending-09.jpg

อันดับ 1 Code Geass R2

ภาคแรก

ในวันที่ 10 เดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 2010 จักรวรรดิบริททานเนียได้โจมตีญี่ปุ่นด้วยหุ่นยนต์รุ่นใหม่ ไนท์แมร์เฟรม ทำให้ญี่ปุ่นพ่ายแพ้ และเสียชื่อประเทศและอิสรภาพไป ประเทศญี่ปุ่นถูกเรียกว่า Area 11 (แอเรีย สิบเอ็ด) และคนญี่ปุ่นถูกเรียกว่า ชาว 11(อีเลฟเว่น) ชาวอีเลฟเว่นถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในถิ่นที่เสื่อมโทรม ในขณะที่ชาวบริททานเนียเข้ามาอาศัยในบ้านเรือนที่หรูหรา อย่างไรก็ตาม มีชาวญี่ปุ่นหลายกลุ่มที่ตั้งตัวเป็นกบฏ ต่อต้านบริททานเนีย เพื่ออิสระของญี่ปุ่น

7 ปีต่อมา ลูลูช นักเรียนโรงเรียนแอชฟอร์ดคนหนึ่ง ได้เข้าไปพัวพันกับกลุ่มกบฏในแอเรียสิบเอ็ด และพบกับหญิงสาวลึกลับ นามว่า ซีทู ผู้มอบพลังของกีอัสให้กับเขา ทำให้เขามีพลังที่จะต่อสู้กับบริททานเนีย แก้แค้นให้มารดาของเขา และสร้างโลกที่อ่อนโยนที่ นันนาลี่ น้องสาวของเขา จะอยู่ได้อย่างสงบสุข จนเขาได้รู้ความจริงว่าเพื่อนรักของเขาหรือสุซาคุนั้นต้องมาเป็นศัตรูกัน เนื่องจากสุซาคุได้ไปเป็นทหารของบริททาเนียนเขาจึงต้องอยู่ภายใต้หน้ากากและ ภายใต้นามว่า ซีโร่ และได้ก่อตั้งภาคีอัศวินดำขึ้น และสมรู้ร่วมคิด กับ ซีทู เรื่อยมาจนความจริงและตัวตนของเขาเปิดเผยโดยเพื่อนรักของเขาเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ลูลูชและซีทูจะสามารถ สร้างโลกที่สงบสุขให้กับนานาลี่และจะทำลาย บริททาเนีย ได้หรือไม่ ติดตามชม Code Geass R2

ภาค2

วันที่10 สิงหาคม 2010จักรวรรดิบริททาเนียประกาศสงครามกับญี่ปุ่นบริททาเนียชนะสงครามและ เปลี่ยน

ชื่อญี่ปุ่นเป็นเป็น Aire11 ณ ปี2017 กบฏต่อต้านผู้หนึ่งลุกขึ้นต่อสู้ ภายใต้หน้ากากนาม"Zero" เขาจัดตั้งกองทัพ นาม "ภาคีอัศวินดำ" เพื่อทำลายจักรวรรดิบริททาเนีย ปี2018 เกิดสงครามแบ่งแยกตัวออกเป็น เอกราชจากบริททาเนีย ในสงครามพลเมืองต่อต้าน ครั้งนี้ถูกเรียกว่า"Black Rebellion" แต่ผลลับของสงครามครั้งนี้คือความพ่ายแพ้ของ เหล่า"ภาคีอัศวินดำ " และ "Zero" ก็หายสาปสูญ โดยบริททาเนียลงความเห็นว่า "ได้เสียชีวิตระหว่างการรบแล้ว" 1ปีต่อมา ปี 2019 ผู้ก่อการร้ายที่นาม"Zero" ที่น่าจะตายไปแล้วปรากฎตัว และประกาศสร้าง "สหพันธญี่ปุ่น" อีกครั้ง ใน Aire11

Share this post


Link to post
Share on other sites

Angel Beats! พึ่งดูจบเลยครับซึ้งมาก เศร้าเลยต้องหา ฮาเร็มดูแล้วละ 55+

Share this post


Link to post
Share on other sites

ว่าแล้ว Code Geass เป็นเมะ ที่เมพ สาดดดดดดดดด เสียดาย ภาคโรงตอน 2 ยังไม่ออกมาเลย

Edited by uoulae12

Share this post


Link to post
Share on other sites

เอิ่ม school day นี่ซึ้งหรอครับ น่าจะเศร้าอย่างเดียว(ดูแล้วจิตตก)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...

×
×
  • Create New...