Jump to content
Sign in to follow this  
Jkwon

13 ชายหาดสุดอเมซิ่งที่ได้ชื่อว่า “แปลกที่สุดในโลก” (ตอนที่ 1)

Recommended Posts

นิตยสาร “ทราเวล แอนด์ ลีเชอร์ ” ฉบับเดือนมิถุนายน 2012 แนะนำ 13 ชายหาด “แปลกที่สุดในโลก” เอาใจนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่และอยากเห็นท้องทะเลในมุมมองที่แตกต่าง โดยชายหาดทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลงานสร้างสรรค์ของธรรมชาติทั้งสิ้น

พิงค์แซนด์ส บีช

เกาะฮาร์เบอร์ ประเทศบาฮามาส

6923.jpg

แม้ฮาร์เบอร์จะเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีความยาวเพียง 3.5 ไมล์ (5.6 ก.ม.) และกว้างเพียง 1.5 ไมล์ (2.4 ก.ม.) แต่เกาะแห่งนี้ก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นที่ตั้งของ “ชายหาดสีชมพู” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในชายหาดสวยที่สุดในทะเลแคริบเบียน ชายหาดสีชมพูที่ว่านี้ ทอดตัวเป็นแนวยาวบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาะ สาเหตุที่ทำให้ชายหาดมีสีชมพูเป็นเพราะมีเปลือกสีแดงของสัตว์น้ำเซลล์เดียวประเภทแพลงตอน (foraminifera) ทับถมปะปนอยู่กับทรายสีขาวนั่นเอง

6924.jpg

ปาปาโกเลีย บีช

ฮาวาย สหรัฐอเมริกา

6926.jpg

ชายหาดแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม “หาดทรายสีเขียว” เพราะบริเวณชายหาดเต็มไปด้วยผลึกแร่โอลิวีนสีเขียวมะกอกที่ไหลลงมา (พร้อมลาวา) จากกรวยกรวดภูเขาไฟ “ปูมาฮาน่า” เหนือชายหาด ซึ่งการเดินทางไปเที่ยวชมต้องใช้ความอดทนและความพยายามเป็นอย่างมาก เพราะต้องเดิน (หรือนั่งรถโฟร์วีล) ลัดเลาะไปตามหน้าผาที่ค่อนข้างร้อนเป็นระยะทางกว่า 4 ก.ม. จากนั้นก็ไต่ลงไปทางด้านล่าง จึงจะได้ชื่นชมความงามของชายหาด

5.jpg

หาดเจนิปาบู

เมืองนาตาล รัฐรีโอกรันดีโดนอร์เต ประเทศบราซิล

6927.jpg

ชายหาดแห่งนี้ถูกโอบล้อมด้วยเนินทรายขนาดใหญ่ยักษ์แทนที่จะเป็นหาดทรายราบเรียบเหมือนชายหาดทั่วไป นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนชายหาดแห่งนี้จึงได้เที่ยวแบบทูอินวัน เพราะถ้าหันหลังให้ทะเลก็จะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ท่ามกลางทะเลทรายในแถบตะวันออกกลาง แต่พอหันกลับมาอีกด้านก็จะพบกับความงามของมหาสมุทรแอตแลนติก แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมสุดท้าทายให้ทำหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถบั๊กกี้ตะลุยเนินทราย การขี่อูฐ หรือเล่นแซนด์บอร์ด เป็นต้น

6928.jpg

หาดธันเดอร์ โคฟ

รัฐปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ไอส์แลนด์ ประเทศแคนาดา

6929.jpg

ปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ไอส์แลนด์ เป็นเกาะที่มีแนวชายหาดยาวรวมกันมากกว่า 500 ไมล์ (805 ก.ม.) และชายหาดครึ่งหนึ่งของที่นี่ล้วนมีทรายเป็นสีแดงเนื่องจากมีเหล็กออกไซด์เป็นส่วนประกอบในปริมาณสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาะ ซึ่งจะมีชายหาดลักษณะดังกล่าวหลายแห่ง จนถูกเรียกขานว่าเป็นฝั่ง “เรดแซนด์ส ชอร์” แต่ถ้าอยากไปเยี่ยมชมชายหาดสีแดงชื่อดัง “ธันเดอร์ โคฟ” ก็ต้องมุ่งหน้าไปทางตอนเหนือของฝั่ง “กรีนเกเบิลส์ ชอร์” ซึ่งมีชายหาดและหินทรายสีแดงเข้ม

6932.jpg

69311.jpg

69311.jpg

75 ไมล์บีช

เกาะเฟรเซอร์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

6930.jpg

บริเวณชายฝั่งด้านทิศตะวันออกของเกาะเฟรเซอร์ มีชายหาดทอดตัวเป็นแนวยาว 75 ไมล์ (กว่า 120 ก.ม.) ซึ่งถ้ามองลงมาจากเครื่องบืนจะแลดูคล้ายถนนเรียบชายฝั่ง แต่ถึงไม่ใช่ก็เหมือนใช่ เพราะชายหาดที่ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็น “มรดกโลกทางธรรมชาติ” แห่งนี้ถูกใช้เป็นถนนสำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล้อและรันเวย์ (ทางขึ้น-ลงเครื่องบิน) ในขณะเดียวกัน ถึงกระนั้นก็ยังมีพื้นที่ปลอดภัยไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำ อาบแดด และจุดที่นักท่องเที่ยวโปรดปรานสุดๆ ก็คือ “แชมเปญ พูลส์” ซึ่งมีลักษณะเป็นสระน้ำธรรมชาติที่ถูกรายล้อมด้วยโขดหิน นักท่องเที่ยวจึงลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยแม้ว่าคลื่นในบริเวณดังกล่าวจะซัดค่อนข้างแรงก็ตาม

6933.jpg

6937.jpg

โบลเดอร์ส บีช

เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

6935.jpg

ชายหาดแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเทเบิ้ล เมาน์เท่น มีความโดดเด่นสะดุดตาตรงที่มีก้อนหินแกรนิตขนาดใหญ่ยักษ์ อายุราวๆ 540 ล้านปี ตั้งเรียงรายอยู่รอบบริเวณ นอกจากการลงเล่นน้ำและนอนอาบแดดริมชายหาดแล้ว ชายหาดแห่งนี้ยังเหมาะสำหรับคนรักสัตว์ เพราะที่นี่เป็นถิ่นอาศัยของนกเพนกวินแอฟริกันจำนวนกว่า 3 พันตัว นักท่องเที่ยวจึงสามารถเฝ้าดูพวกมันว่ายน้ำและอาบแดดบนชายหาดส่วนตัว (ของนกเพนกวิน) ได้ในระยะใกล้ เห็นรูปร่างหน้าตาน่ารักอย่างนี้ ขอบอกว่าพวกมันมีจะงอยปากที่แหลมคมมาก ทั้งยังดุอีกด้วย

6936.jpg

** โปรดติดตามตอนต่อไป **

---------------------------------------------------------- สิ่งที่เราไม่เคยรู้ อยู่บนโลกเดียวกันแท้ ๆ :emo (68):

credit : paow007

Edited by Jkwon

Share this post


Link to post
Share on other sites

ปาปาโกเลีย บีช แถวนั้นถ้าจะไม่ผิดมันจะมีหินปลาวาฬด้วย คือมันจะเป็นหินก้อนใหญ่แล้วโดนน้ำทะเลกัดเซาะจนเป็นรู เวลาน้ำทะเลซัดเข้ามามันจะเหมือนปลาวาฬพ่นน้ำ สวยมากกกกemo%20%2840%29.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

โบลเดอร์ส บีช ระวังฉลามขาวยักษ์ด้วยนะ แถวแอฟริกาใต้มีเยอะเลยฉลามขาวยักษ์

Share this post


Link to post
Share on other sites

สวย ๆ ทั้งนั้นเลย แต่จะบอกว่า น้ำทะเลสียิ่งสวย (สีฟ้าเข้ม ๆ หรือ สีฟ้าอ่อน ๆ) จากประสบการณ์ มัน......เค็ม มาก เค็มจนลิ้นชาเลย emo%20(45).gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

แต่ละที่แปลก สวย น่าไปเที่ยวนะ emo%20%2876%29.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

หาดสวยๆ ทั้งนั้นเลย ยังเที่ยวหาดในประเทศไทยไม่ครบเลย - -

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...