Jump to content

Minato Tomoka

Members
  • Content Count

    33
  • Joined

  • Last visited

About Minato Tomoka

  • Rank
    Advanced Member

Profile Information

  • Gender
    Female
  1. ย้ำอีกทีครับ ว่านี่ไม่ใช่ของทางการ แต่เป็นจินตนาการของผมเองครับ ทางหลวงไทยรูปแบบใหม่เป็นเช่นไร? จะคิดว่าดีหรือไม่ก็แล้วแต่จะคิดเถอะครับ หลักๆ สิ่งที่ผมอยากนำเสนอให้ทุกท่านทราบโดยทั่วการ ก็คือปรับปรุงไหล่ทางใหม่ ให้ต่างไปจากเดิมครับ ประการแรกคือ จะมีการแยก ช่องทางจักรยาน ออกจากไหล่ทางครับ โดยจะมีฟุตบาทคั่น ฟุตบาทเป็นสันคอนกรีตกว้าง 1 เมตร สูงประมาณ 10 เซนติเมตร พื้นอิฐหรือหญ้า ก็ตามแต่ภูมิประเทศครับ ส่วนทางจักรยานจะอยู่หลังฟุตบาท ผิวยางมะตอย กว้างประมาณ 2-3 เมตร เป็นช่องทางสำหรับจักรยานเท่านั้นครับ และอีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากนำเสนอก็คือ สะพานลอยแบบใหม่ ทุกหมู่บ้านครับ สะพานลอยนี้จะเปลี่ยนบันใดเป็นทางลาด มีค่าความชันที่ความยาว 1 เมตรต่อความสูง 10 เซนติเมตร นั่นก็หมายความว่า ถ้าสะพานลอยยาว 5.5 เมตร ทางลาดก็จะมีความยาว 55 เมตร และมีความ กว้าง 2 เมตร เข็นจักรยานขึ้นได้ สบายๆ ครับ ไม่เสี่ยงอันตราย โครงการในจินตนาการของผมเริ่มจากจุดนี้ครับ (4 เลนตลอดทางด้วย) ROUTE A (ชายแดน ไทย-ลาว หนองคาย-มุกดาหาร) 1.ทางหลวงหมายเลข 2 สะพานมิตรภาพไทย-ลาว-หนองคาย-อุดรธานี(แยกรังษิณา) 2.ทางหลวงหมายเลข 216 แยกรังษิณา-แยกสันตพล 3.ทางหลวงหมายเลข 22 อุดร(แยกสันตพล)-หนองหาน-สว่างแดนดิน-พังโคน-พรรณาณิคม-สกลนคร(แยกบ้านธาตุ) 4.ทางหลวงหมายเลข 213 แยกบ้านธาตุ-แยกธาตุนาเวง 5.ทางหลวงหมายเลข 223 สกลนคร(แยกธาตุนาเวง)-นาแก-ธาตุพนม(แยกบ้านต้อง) 6.ทางหลวงหมายเลข 212 ธาตุพนม(แยกบ้านต้อง)-มุกดาหาร(สะพานมิตรภาพไทย-ลาว) ROUTE B (ชายแดน ไทย-ลาว หนองคาย-อุบลราชธานี) 1.ทางหลวงหมายเลข 2 สะพานมิตรภาพไทย-ลาว-หนองคาย-อุดรธานี(แยกรังษิณา) 2.ทางหลวงหมายเลข 216 แยกรังษิณา-แยกบ้านจั่น 3.ทางหลวงหมายเลข 2 อุดรธานี(แยกบ้านจั่น) - กุมภวาปี(แยกน้ำฆ้อง) 4.ทางหลวงหมายเลข 2023 กุมภวาปี(แยกน้ำฆ้อง) - ศรีธาตุ(แยกโนนสวรรค์) 5.ทางหลวงหมายเลข 2231 ศรีธาตุ(แยกโนนสวรรค์) - ท่าคันโท(แยกกุงเก่า) 6.ทางหลวงหมายเลข 2152 ท่าคันโท(แยกกุงเก่า) - กระนวน 7.ทางหลวงหมายเลข 2110 กระนวน - ยางตลาด(แยกฮ่องฮี) 8.ทางหลวงหมายเลข 12 แยกฮ่องฮี - ยางตลาด 9.ทางหลวงหมายเลข 2116 ยางตลาด - กมลาไสย(แยกบ้านบ่อ) 10.ทางหลวงหมายเลข 214 แยกบ้านบ่อ-ร้อยเอ็ด(แยกจังหาร) 11.ทางหลวงหมายเลข 232 แยกจังหาร - แยกธวัชบุรี 12.ทางหลวงหมายเลข 23 ร้อยเอ็ด(แยกธวัชบุรี) - อุบลราชธานี(แยกบายพาส) 13.ทางหลวงหมายเลข 231 เลี่ยงเมืองอุบลราชธานี 14.ทางหลวงหมายเลข 217 อุบลราชธานี - ช่องเม๊ก โดยโครงการเป็นทาง 4 เลนทั้งหมด มีทางจักรยานและสะพานลอยแบบใหม่ตลอดทางทุกหน้าโรงเรียนและเขตชุมชน บอกได้แค่นี้และ มีอีกมากมายครับ อยากวาดภาพให้ดู แต่ 3D ไม่เก่งฮะ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านจินตนาการของผมครับ
  2. Frutiger เป็นฟอนต์ที่ออกแบบในปี พศ.2518 โดย Adrian Frutiger นักออกแบบชาวสวิส เป็นฟอนต์ประเภท Sans-Serif การใช้งานสำคัญต่างๆ Frutiger ถูกใช้ในป้ายบอกทางของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และป้ายในศูนย์ราชการต่างๆ ประหนึ่งว่าเป็น TH Sarabun ของสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียว และนอกจากในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ Frutiger ยังถูกใช้เป็นฟอนต์ป้ายบอกทางในอาคารสนามบินต่างๆ มาแล้วหลายประเทศในยุโรป และในประเทศไทยที่เห็นได้บ่อยที่สุดก็คือ ตัวอังกฤษและตัวเลขในโฆษณาของ AIS(สมัยยังเป็นสีน้ำเงิน ปัจจุบันได้เลิกใช้แล้ว) ทรู และ เทสโก้ โลตัส (ปัจจุบันยังใช้อยู่) เหตุผลที่ผมชอบฟอนต์นี้ ฟอนต์ตัวนี้มีลายเส้นแบบ Humanist ซึ่งเป็นฟอนต์ที่เห็นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งแตกต่างจาก Highway Gothic ที่ไทยใช้อยู่ ซึ่งเป็นฟอนต์ที่มีลักษณะแข็งกระด้าง ลายเส้นบางตัวดูไม่สวยเท่าไหร่นัก ส่วน TH Sarabun ความหนาของตัวอักษรก็ยังถือว่าบางเกินไปเมื่อจะใช้กับป้ายบอกทางต่างๆ และเลข 4 ดูไม่ค่อยเหมาะสมที่จะใช้เท่าไหร่นัก ควรใช้ฟอนต์ตัวนี้ที่ไหนบ้าง ตัวอังกฤษและตัวเลขบนป้ายถนน ป้ายภายในอาคารสนามบิน(Terminal) โรงพยาบาล หรือห้างสรรพสินค้าต่างๆโดยใช้ควบคู่กับ TH Sarabun(เฉพาะตัวอักษรไทย) ซึ่งเป็นตัวอักษรไทยที่เข้ากันดีกับฟอนต์นี้
  3. http://shows.voicetv.co.th/kid-len-hen-tang/76636.html style="margin: 10px 0px; padding: 0px; border: 0px; outline: 0px; font-size: 16px; vertical-align: baseline; background-color: transparent;"> อะไรคือ 'โอตาคุ' โอตาคุ หรือ OTAKU คือพวกที่คลั่งไคล้อะไรสักอย่างแบบสุดๆ หรือกลุ่มที่ลุ่มหลงวัฒนธรรม มีความเป็นปัจเจกสูง พฤติกรรมของพวก OTAKU น่าจะมีส่วนเกี่ยวเนื่องกับโรคที่ไม่อยากโตเป็นผู้ใหญ่ แม้ว่าจะอยู่ในวัยทำงานจนถึงวัยกลางคนก็ตาม โอตาคุ จึงเป็นผลิตผลของยุคข้อมูลข่าวสารในญี่ปุ่น เด็กถูกอบรมให้จดจำข้อมูลต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ามหาวิทยาลัย วิธีการผ่อนคลายคือการอ่านการ์ตูนที่มีเนื้อหาล่อแหลม เล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่มีความรุนแรง เพื่อหลบจากการบีบบังคับของสังคม บางแสดงออกด้วยการแต่งตัว เช่นแต่งเป็นเซลามูน หมอฟัน บางคนสะสมคิตตี้ คุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นโอตาคุหรือไม่ มาร่วมคิดเล่นเห็นต่างกับคำผกา ในเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 20.00 - 20.30 น. ทาง VoiceTV
  4. อะไรทำให้ผมคิดแบบนี้? ผมเคยผ่านไปเดินแถวย่านสยาม แล้วผมไปเห็นถนนพระราม 1 แล้วผมก็เกิดความรู้สึกว่า อึดอัด เสียงรถดังๆ ควันไอเสียเหม็นๆ แล้วตรงนั้นข้างบนก็เป็นรางรถไฟฟ้า ทำให้รู้สึกอึดอัดมากกว่าเดิม เพราะเหมือนเสียงและไอเสีย แทนที่จะขึ้นไปบนฟ้า แต่กลับโดนสะท้อนลงมา ทำให้ผมคิดอยากจะขอให้วันอาทิตย์ เป็นวันที่ปลอดมลภาวะสำหรับที่นั่น Detox ล้างพิษล้างมลภาวะออกไป แล้วเปิดเป็นถนนคนดินขึ้นมาแทน ดีมั้ยครับ Cr : เซนโด เอริกะ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=540932705947876&set=a.237934469581036.56584.100000934546009&type=1&relevant_count=1
  5. ลองทำดูเล่นๆ ครับ แต่ในใจก็นึกอยากให้เป็นจริง
  6. แต่ เมษา ตุลา จะไม่ได้หยุดเน้อ
  7. ย้ายวันปิดเทอมใหม่ เป็นกรกฎาคม-สิงหาคม เถอะครับ ส่วนปิดเทอมเล็ก ให้ปิด สัปดาห์แรก และสัปดาห์สุดท้ายของปี(ช่วงปีใหม่เถอะครับ) ผมขอร้องล่ะ ผมมีเหตุผลนะครับ
  8. ก่อนวันสงกรานต์ ผมขอตั้งกระทู้ภาวนาหน่อยเถอะนะ เนื้อหาในกระทู้นี้มันอาจจะไม่มีความหมายสำหรับคนทั่วไปที่ผ่านเข้ามาอ่าน อาจจะดูไร้สาระเมื่อใครผ่านมาอ่าน ไม่สบายใจปานกลาง แต่ผมต้องการมากๆ เลย ถึงแม้ว่าในสายตาของคนอื่นจะมองว่าผมงมงายใน 2D มากจนเกินไปหน่อยก็ตาม ความต้องการเริ่มขึ้นเมื่อช่วงบ่ายโมง วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้างแมคโคร สาขาอุดรธานี ผมเจอเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เหมือนกับกระทู้ที่แล้ว ผมไม่ได้ติดใจในส่วนใดๆ นอกจากลายเสื้อของน้องเค้านั่นเอง http://upic.me/i/nj/2013-02-0313.11.png ผมพูดจริงๆ เลยนะครับ ว่าผมเกิดอาการตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ค่อยถูก ในช่วงเวลานั้นอีกแล้ว ผมอธิบายความรู้สึกไม่ค่อยถูกหรอกครับ แต่ผมอยากได้เสื้อลายเดียวกับที่น้องเค้าใส่มากๆ แต่ความจริง ใช่ว่าผมจะไม่เคยเจอเสื้อลายนี้วางขายหรอกนะ แต่ผมไม่ซื้อเองตะหาก (อยากเอาหัวโขกพื้นโป๊กๆ จริงๆ) ที่ประตูน้ำขอนแก่น ผมเจอตัวเดียวนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกเจอเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 ครั้ง 2 1 ตุลาคม 2555(ผมจำวันที่ได้จากภาพถ่ายในโทรศัพท์ครับ มันจะมี Date Taken อยู่)ร้านเดียว และมีอยู่ตัวเดียว ว่าจะซื้อแต่ก็ไม่ เพราะเหตุผลบางประการ และผมไปอีกครั้งในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปรากฏว่า ไม่มีแล้ว และที่ผมมาโพสในทีนี้ ไม่ได้อยากจะให้ใครอ่านหรอกนะ แต่ผมต้องการที่ จะบอกความต้องการ เป็นลายลักษณ์อักษร กับสิ่งศักดิ์สิทธิ ว่าผมต้องการสิ่งนี้ มันอาจจะไม่มีความหมายสำหรับคนทั่วไปที่ผ่านเข้ามาอ่าน ผมขอวอนอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิ์สิทธิต่างๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย ด้วยความเคารพนับ ได้โปรดเถิด ช่วยนำทางให้ผม ไปพบกับเสื้อลายนั้นที่อาจจะวางขายอยู่ที่ไหนซักแห่งหนึ่ง ได้โปรดช่วยนำทางผมไปทีเถิด ผมยังหวังที่จะได้พบ ขอร้องด้วยความเคารพล่ะนะ ขอบคุณครับ
  9. https://www.facebook.com/media/set/?set=a.498670573507423.104672.100000934546009&type=3
  10. http://www.hotlix.com/insect_candy/scorpion_candy.html ก็ตามที่เห็นอ่านะ ไม่ได้มีแค่แมงป่องนะ ยังมีรถด่วน มด ตั๊กแตน ด้วยนะ
  11. 1.เปลี่ยน "มอเตอร์เวย์"(Motorway) เป็น "ทางด่วน" (Expressway) 2.เปลี่ยนศัพท์เรียกชื่อหวัดภาษาอังกฤษ จาก "Province" เป็น "Prefecture" เช่น จังหวัดอุดรธานี เดิมคือ "Udonthani Province" เป็น "Udonthani Prefecture" 3.ด่านเก็บค่าผ่านทาง เดิมคือ "Pay toll" หรือ "Toll Plaza" เป็น "Toll Gate" เหตุผลของผมก็คือ ทำตามหลักของประเทศญี่ปุ่นครับ
  12. เจอที่ Big C อุดร เมื่อช่วงเที่ยง http://i.imgur.com/zzJTIkr.jpg ผมไม่อยากรู้หรอกว่าน้องเค้า ชื่ออะไร อยู่อำเภอไหน อายุเท่าไหร่ แต่ผมอยากรู้ว่าเสื้อตัวนั้น ขายที่ไหน ขาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ผมอยากให้น้องเค้ารู้จัก ชื่อตัวละคร แล้วก็ ที่มา ของรูปนั้นจังอะ
  13. http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_power_stations_in_Japan ตอนนี้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั่วญี่ปุ่น กำลังปิดปรับปรุง เพื่อซ่อมบำรุงตรวจสอบอะไรซักอย่างอยู่ครับ ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้ไปได้อีกนานเท่าไหร่ แต่ในช่วงเวลานี้ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าไม่อยากได้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เท่าไหร่นัก (เพราะปกติผมจะอยากได้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนบิลค่าไฟมาถึงบ้าน) สมัยก่อนจ่ายเดือนละ 600-700 ตอนนี้ 900-1000 ถ้ามีนิวเคลียร์ ก็คงจะลดได้ สินะ
×
×
  • Create New...