Jump to content

konsaki

Members
  • Content Count

    96
  • Joined

  • Last visited

About konsaki

  • Rank
    Advanced Member

Profile Information

  • Gender
    Male
  • Location
    bangkok
  • Interests
    anime dojin manga
  • Facebook
    http://www.facebook.com/otaku.2D

Contact Methods

  • MSN
    pond_anime_za@hotmail.com
  1. เพื่อน ๆ ผมจาก Thai-fandub เองครับ เอามาแชร์ให้บ้านนี้ดูนะครับ
  2. Durarara < เขียนถูกไหมหว่า ผมก็ไม่เคยดูเรื่องนี้่เลย
  3. จากผมเอง คนเดิมแค่เพิ่มชอบทางแฟนเพจบนเฟสบุ๊กส์ Kisuke Photographer
  4. คิดได้เนอะ ดอกเบี้ย :emoother_08: อันตรายจริง ๆ
  5. แมวแบบนี้ รับไม่ได้่ :emoother_08: ไม่น่ารักเลยซักนิด
  6. แบบ แสดงความรู้สึกทางสีหน้าละกัน เป็นแบบนี้แหละ >>> :emoother_08:
  7. エンジェルビ-ツ เป็น How to สนอง Need ตัวเองครับ ฝึกๆฝีมือโฟโต้ช้อปที่ไม่ได้แตะนาน **ความจริงงานนี้ทำใน Ilustrator จะไว แล้วเนี๊ยบ คุณภาพสูงกว่ามาก แต่บางคนคงไม่ได้ใช้** ตัวอย่างรูปออริจินัลที่จะมาเป็นแบบ สิ่งที่ต้องการ - Photoshop กับความรู้พื้นฐานว่าอะไรคืออะไรนิดนึง How to ขั้นตอนแรกก็เปิด โฟโต้ช้อปมาเลยครับ พร้อมตั้งค่ากระดาษตามต้องการ โดยพื้นเป็นโปร่งใสดังรูป สร้างเลเยอร์ขึ้นมา เพื่อใส่ BG นะครับ เพราะตัวอักษรที่ใช้เป็นสีขาวอาจจะมองยาก แนะนำสีเทาออกดำ หรือดำเลย ใส่ตัวอักษรครับ ตามต้องการเลย แนะนำฟ้อน Tw Cen MT ครับ ใกล้เคียงมากเลย ปรับช่องไฟอะไรให้มันเหมาะสมก็นี่เลยครับ แล้วก็เริ่มทำเส้นครับ สร้างมาสองเส้นขนาดพอประมาณตามสะดวกครับ สังเกตว่าช่องบนจะมีให้เลือก 3 แบบ แบบแรกกับแบบที่สองจะเกี่ยวกับ Pen แนะนำว่ากับโฟโต้ฉับแค่แบบที่ 3 ก็พอ ส่วนเส้นคลื่นถ้าท่านถนัด Pen หรือวิธีอื่นก็ ตามสะดวกครับ ส่วนวิธีนี้อาจดูเข้าใจยากหน่อย แล้วก็นำมาแต่งกับเส้นดังรูปครับ ส่วนตัวอักษรผมก็นั่งแก้ตามที่ผมต้องการไปแล้วน่ะครับ ซึ่งตรงนั้นไม่ขอเอ่ยถึง จะใช้เส้นสร้างตัว A ขึ้นมาใหม่ก็แล้วแต่เลยครับ กรุณาตรวจเช็คให้เรียบร้อยก่อนไปขั้นตอนต่อไป จากนั้นก็รวมเลเยอร์ครับ อย่าเผลอรัวแบล็กกราวไปล่ะครับ แล้วเลือกเลเยอร์ที่เพิ่งรวมเสร็จทำตามภาพข้างล่างครับ เป็นการก็อปปี้เลเยอร์ขึ้นมาอีกอันเพื่อไว้ทำ แบล็กกราวของตัวอักษรนั่นเอง ใส่ stroke ไปครับแนะนำว่า 4-5 กำลังพอดี ใส่สีที่จะเป็นสีส่วนสว่างครับ จากนั้นทำการ convert to smart object ครับ แล้วก็ก็อปปี้อีกครั้ง เก็บรายละเอียดซึ่งจำเป็นต้องถมในส่วนที่ไม่มีสีอะไรงี้ด้วยนะครับ เพราะต่อไปคือ คำสั่ง select pixel คือการเลือกพื้นที่ทั้งหมดของภาพ ถ้ามีช่องก็จะเป็นรูปโหว่วๆน่ะครับ จะบรัดจะเทก็ตามแต่ กด Ctrl+T เพื่อเป็นการแก้ทรงภาพครับ ย่อลงมาราวๆ 1 ระดับก็พอครับ เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ก็คือ ในโฟโต้ช็อปมันไม่ระเอียดแบบ อิลลัสเตเตอร์ครับ ถ้าเราลงสีไปเลยจะทำให้ภาพแตกๆที่ขอบ เลยให้เลเยอร์ก่อนหน้านี้เป็นขอบแทนครับ ดูให้ดีๆนะครับว่า กรอบ selection ยังอยู่  ถ้ามันไม่อยู่ก็ select pixel เลเยอร์นั้นใหม่ เลือกกราเดี้ยน แล้วไล่สีลงไปได้เลยครับ สุดท้ายก็ เอาเลเยอร์ ตัวอักษรอันแรกเลยน่ะครับ หรืออันที่อยู่เหนือ Bg นั่นแหละ ย้ายมาข้างบนสุด แล้ว คร้อบภาพตามสะดวก อย่าลืมปิดตาที่ BG ล่ะ เรื่องเก็บรายละเอียดไม่ขอพูดถึงละกัน Credit : neko-nero-ro ของผมที่ผมทำเองครับ
  8. กล้องผมเน่ามากครับวันนี้ :emoother_08: หารูปชัด ๆ ยากมาก
  9. เสียดายไม่ได้ไป ของแถมนี่มัน :emoother_08:
  10. เจ๋งอ่า ตอนผมกลับฝนยังตกอยู่เลย :emoother_08: ไม่น่ารีบกลับแต่ก็ต้องกลับแบตกล้องหมด
  11. ห่างหายจากการทำ amv อนิเมไปนาน คราวนี้กลับมากับเพลงเก่ากับอนิเมที่พึ่งโดน lc ไปแต่ใช้ BD ทำ เอฟเฟคอาจแยง ๆ ตาหน่อยนะครับ ต้องดูจอเล็กเพื่อความเนียน
  12. จากตากล้องกากเกรียนคนนึง
  13. น่าสนใจมากครับ ไว้มาแปะในเว็บทำเอง ถ้าได้ก็ขอบคุณอย่างสูงครับ
  14. เอาล่ะเลียงลำดับที่ คนต้องเจออย่างแน่นอนในประเทศญี่ปุ่น :py006: 1. สัตว์ประหลาด 2. ปีศาจต่างๆ 3. มนุษย์แปลงร่าง 4. แมวที่มีกระเป๋าหน้าท้อง 5. ครูมัธยม ที่มีความสามารถในการต่อยตี 6. ฐานทัพลับใต้ดิน 7. อุปกรณ์จำพวกเข็มขัด เข็มขัดของประเทศนี้มีพลังแฝงอันเกินกว่าที่จะคาดคิด 8. บ้านเมืองที่พังพินาศ จากการโจมตีของสัตว์ประหลาด แต่รุ่งขึ้นก็กลับคืนสู่สภาพเดิม 9. นักกีฬาหยุดนิ่งขณะจะตีลูก ชูตลูก เพื่อรำลึกถึงความหลัง ความรัก คำสอน ทีกันเป็นวันๆ 10. เด็กนักเรียนมัธยมปลายที่เป็นอันธพาล ที่เก่งเกินคน 11. นักมวยญี่ปุ่นเก่งกล้า ซึ่งบางคนเคยต่อยหมีตายด้วย 12. คนญี่ปุ่นเก่งภาษามาก สามารถคุยได้ทุกภาษากับคนทั้งโลก แถมพูดกับสัตว์ก็ได้ 13. ลูกเเก้วประหลาดที่ มีดาวอยู่ตรงกลางที่สามารถขอพรได้ มีอยู่ด้วยกัน 7 ลูก 14. นักสืบที่เป็นเด็กที่เก่งกว่าตำรวจ 15. มนุษย์ต่างดาวที่จ้องยึดครองโลกได้ทุกวี่ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ (ยิ่งโจมตีหนัก) 16. สิ่งมีชีวิตต่างๆ สามารถปล่อยลำแสงได้ 17. นักกีฬาเด็ก ที่มีความสามารถระดับที่เหนือกว่านักกีฬาโอลิมปิก 18. การฆาตกรรมในห้องปิดตายอันซับซ้อน สุดจินตนาการ 19. ทุกคนสามารถพกอาวุธได้โดยไม่ผิดกฎหมาย 20.ผู้ชายที่เป็นฝันร้ายของผู้ชาย...เปิดสะถ้าไม่รู้ หิหิหิ Credit: Jokergame หัวข้อ PicPost ขอขอบคุณครับ
×
×
  • Create New...