Jump to content

~KiRaH~

Members
  • Content Count

    32
  • Joined

  • Last visited

About ~KiRaH~

  • Rank
    Advanced Member
  • Birthday 11/02/1996

Profile Information

  • Gender
    Male
  1. HDD ไปแล้วเช่นกันคับ ฮ๋าๆ

  2. หลังจากที่เมื่อวานมีข่าว Dragon Nest NA วันนี้ก็มาดูความคืบหน้าของ Dragon Nest Global กันบ้างดีกว่า ล่าสุดนี้ทาง Shanda ได้ออกมาประกาศถึงการเปลี่ยนชื่อจาก Dragon Nest Global ไปเป็น Dragon Nest SEA กันแล้ว เพื่อให้ความชัดเจนในท้องถิ่นที่ให้บริการ แปลว่าจะมีการบล็อค IP ทางยุโรป ? คำตอบก็คือไม่ได้บล็อค สามารถเข้าเล่นได้ แต่ว่าทางผู้ให้บริการเองก็ไม่รับประกันความลื่นไหลในการเล่นเช่นกันจ้า เล่นได้นะจอร์จ แต่ซาร่าไม่เฟิร์มความแลคนะฮร้า ส่วนเรื่องกำหนดการ Closed Beta นั้น ตอนนี้ก็มีกำหนดการคร่าวๆออกมาให้ได้ชื่นใจกันเล็กน้อย ซึ่งกำหนดการเปิดทดสอบช่วง Closed Beta ก็คือประมาณเดือนกรกฏาคมนี้นั่นเองจ้า ส่วนการตัดสินใจผู้เข้าร่วมช่วง Closed Beta นั้นจะแบ่งออกเป็น กลุ่มผู้เล่นฝั่ง SEA 70% ยุโรป 19% อเมริกา 5% และอื่นๆอีก 6% ว้าว แบบนี้บ้านเรา % ได้เยอะอยู่นะเนี่ยะ ใครที่สนใจแต่ยังไม่ได้สมัครก็ลองเข้าไปดูกันได้ที่ http://dn.cherrycredits.com/ เลยจ้า ที่มา : MMOSITE
  3. Age Of Wulin เกมดังอีกเกมหนึ่งของจีนที่ขนาดยังไม่ได้เปิดให้เล่นเลยก็มีต่างชาติชื้อไปเตรียมเปิดแล้วไม่ว่าจะเป็น ยุโรป อเมริกา หรือ แม่แต่ที่ไทยเราเองก็ชื้อเข้ามาแล้ว ล่าสุดนี้ก็มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวของตัวเกม ออกมาจากปาก CEO ของ Snail Games ผู้พัฒนา ซึ่งได้เผยออกมาว่าตอนนี้ตัวเกมนั้นทำเสร็จไปแล้วเกิน 70% แล้ว ซึ่งยังเผยออกมาอีกว่าตัวเกมของ Age Of Wulin นั้นมีขนาดถึง 6-7 GB กัน เลย โอ้ว!! จะใหญ่ไปไหนขนาดใหญ่เกือบเท่าเกมเทพๆ จากฝั่งเกาหลีเลยนะครับนี้ ไม่รู้ว่ายัดอะไรเข้เาไปบ้าง ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปนะครับว่า Age Of Wulin นั้นจะเด็ดดวง สมการรอคอยหรือไม่ เพราะจากรายงานบอกว่า อาจจะเปิดให้ทดสอบในจีนกันได้ช่วงเดือน มิถุนายน ถึง กรกฏาคมนี้ ข่าวจาก www.mmoculture.com, www.gamebase.com.tw
  4. หลังจากที่เมื่อวานได้มีการประกาศวันวางจำหน่ายของ Armored Core V ภาคใหม่ของตำนานสงครามหุ่นเหล็กแบบสมจริง ในวันนี้ ทาง From Software ได้เผยถึงรายละเอียดของการทดสอบในช่วง Close Beta Test ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้วครับ การทดสอบในช่วง Close Beta Test นี้ ทาง From Software ได้ประกาศรับสมัครเหล่านักรบเป็นจำนวน 5,000 คู่ ในแต่ละ Platform (รวมแล้วเท่ากับ 20,000 คน) เพื่อเข้าทดสอบตัวเกมในช่วง Close Beta Test นี้ สำหรับวัตถุประสงค์ในการเปิด Close Beta Test ในครั้งนี้ ทาง From Software ได้เผยว่า เขาต้องการที่จะทดสอบในส่วนของ Server Load, การเล่นแบบ Multiplayer, ระบบการจัดการทีม และระบบการสื่อสารที่จำเป็นมากในการเล่น Armored Core V ครับ ก็น่าปลี้มจริงๆ ที่ทาง From Software มีการเตรียมพร้อมก่อนที่จะให้สาวกหุ่นเหล็กได้มันส์กันได้เดือนตุลาคม เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ ติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www2.fromsoftware.jp/p/acv-cbt ครับ (ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดรับสมัครแต่อย่างใดครับ น่าจะเร็วๆ นี้แหละ) สำหรับเพื่อนๆ ที่ซื้อเกม Armored Core V ไม่ว่าจะเป็น Platform PS3 หรือ Xbox 360 ที่จะจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ จะมี Original Headset สุดสวย ลาย Armored Core V แถมมาให้ด้วยครับ (แหม ถ้าไม่มีมาให้ก็ไม่รู้ว่าจะเล่นยังไง อิอิ ) ข้อมูลและภาพประกอบจาก http://www.famitsu.com
  5. ได้เวลาเปิดศึกความมันส์ครั้งใหม่ ของเกมบนเว็บบราวเซอร์ที่หลายคนตั้งใจรออย่าง Golden Land Online ที่พรุ่งนี้ วันที่ 13 พฤษภาคม ก็จะเปิดให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปพบกับความมันส์กันแบบจุใจในเวลา 16.00 น. กันแล้ว เรามาเตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนเจอของจริงกันดีกว่า!! 1. AC มีรึยัง!! จะทดสอบกันพรุ่งนี้ ยังจะมีใครไม่มี AC อีกไหมนี้ ถ้ายัง Online-Station ก็จัดให้จ้า กดเอา AC จากแบนเนอร์ข้างล่างนี้ได้เลย ลิ้ง >>>>>>> คลิ๊ก ขอ AC 2. สมัครสมาชิกเว็บ ENMO + ยืนยัน AC มีแต่ AC อย่างเดียวไม่ได้นะเออ ต้องมี ID เว็บ EMMO ด้วยนะ เพื่อนคนไหน ยังไม่ได้สมัคร ไม่ได้ลงทะเบียน ก่อนอื่นก็ต้องไปสมัครแล้วลงทะเบียนกันซะก่อน ตามนี้จ้า 1. สมัครสมาชิกเว็บ ENMO ที่ http://www.enmo.in.th/register 2. ไปที่หน้าเว็บ http://www.enmo.in.th/pages/game-gd-info หรือ www.gd.in.th 3. Login ตามปกติ และกดเลือก Play 4. กรอก AC ที่ได้รับ 3. อัพเกรด Flash Player สิ่งที่สำคัญสำหรับการเล่นเกมบนเว็บนั้นก็คือ Flash นั้นเองจ้า ใครที่มีแต่ Browser ตั้งแต่ซื้อคอมมาไม่เคยอัพเกรด Flash Player เลย ต้องอัพฯ กันหน่อยแล้ว เพื่อที่จะได้เล่นเกมได้ลื่นที่สุด ไม่มีปัญหามากที่สุดจ้า 4. จ่อหน้าคอมรอบ่าย 4 ใครที่ทำตามขั้นตอนหมดแล้วก็รอได้เลยจ้า ซึ่งหากเพื่อนๆ ยังไม่ได้อ่านข้อมูลเกม Goldenland ล่ะก็ลองไปอ่านข้อมูลเบื้องต้นก่อนได้ที่ http://game.online-station.net/golden-land/news ครับ พรุ่งนี้ บ่าย 4 เจอกัน
  6. หลังจากที่ ini3 ได้เผยเกมใหม่ หมายเลข 9 กันไปแล้วเมื่อตอนต้นปี นั้นก็คือเกม 3ก๊ก 2 นั้นเอง แต่ก็ได้ตัดหน้าด้วยการเปิด เกมหมายเลข 10 อย่าง IL ไปก่อน ก็ได้รับความนิยมท่วมท่นเช่นเคย มาวันนี้ได้เวลารัวกลองพร้อมเปิดสงครามแห่ง สามก๊ก กันแล้ว โดยได้ประกาศ สายฟ้าแล่บออกมาว่าจะทำการเปิด Pre Open Beta เกม 3ก๊ก 2 กันในวันที่ 24 พฤษภาคม นี้ และที่สำคัญแฟนๆ ที่กำลังรออยู่อย่ามารถไปจับจองไอดีกันก่อนใครได้ที่ หน้าเวบไซต์ www.3k2.in.th ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (13 พฤษภาคม 2554) เที่ยงเป็นต้นไป เรามารู้จักกับเกม 3ก๊ก 2 หรือ เกม Three kingdoms online 2 กันดีกว่า ซึ่งเกม 3ก๊ก 2 นี้ใช้เวลาพัฒนาประมาณสองปี จากเวชั่น 2D Three kingdoms online ใน ไปสู่ 3D โดยได้มีกำหนดการเปิดให้ทดสอบครั้งแรกในจีนในช่วง ควอเตอร์แรกปี 2009 โดยนอกเหนือจากเซิร์ฟจีนแล้ว ยังเตรียมพร้อมที่จะเปิดเซิร์ฟเวอร์ประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลียเซียและประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงข้ามน้ำข้ามทะเลไปฝั่งยุโรปและอเมริกาด้วย สำหรับประเทศ 3ก๊ก 2 นั้นเพื่อนๆ สามารถเข้าชมได้ที่ www.3k2.in.th นะครับ ตัวอย่างของตัวละครแต่ละก๊ก จ๊กก๊ก วุยก๊ก ง่อก๊ก (เกมนี้จะแบ่งสีของก๊ก ต่างไปจากค่ายอื่นๆ นะโดยสีเขียวเป็นจ๊ก สีแดงเป็นวุย สีฟ้าเป็นง่อ) เครดิต OS
  7. หลังจากที่ทาง NCsoft ได้เปิดทดสอบ CBT ครั้งที่ 1 ของเกมที่ทั่วโลกเฝ้ารอ Blade & Soul หลายๆ คนก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก รวมไปถึงผู้ที่พลาดโอกาสในการทดสอบครั้งนี้ว่าจะมีการเปิดให้ทดสอบอีกเมื่อไหร่ และแล้วก็มีคำยืนยันออกมาจากปากของผู้บริหารจาก NCsoft แล้ว ว่าจะทำการเปิดทดสอบครั้งที่ 2 กันในช่วงเดือน สิงหาคม ปีนี้ แน่นอน!! โดยผู้ที่ออกมาให้การยืนยันในครั้งนี้คือคุณ Jae ho Lee (이재호) ซึ่งดำรงตำแหน่ง CFO ของ NCsoft ได้กล่าวกับทางสื่อของเกาหลีว่า " หลังจากที่จบการทดสอบ CBT ครั้งที่ 1 แล้วนี้ จะทำการรวบรวมปัญหาต่างๆ และทำการแก้ไขตัวเกมให้พร้อมที่สุดแล้วจะทำการเปิดให้ทดสอบกันอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นในเดือน สิงหาคม และหลังจากที่ ทดสอบครั้งที่ 2 ไปแล้วจบสิ้น เราก็ คาดว่าจะพร้อมให้เพื่อนๆ ได้เรามาร่วมทดสอบกันในช่วง Pre-OBT และ OBT นั้นในช่วงปลายปี 2011 นี้ " จากคำกล่าวนี้เกี่ยวกับเกม Blade & Soul ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับว่า แฟนๆ ของ Blade & Soul จะรู้สึกยังไง จะดีใจหรือเปล่ากับการที่เราจะได้เล่น Blade & Soul ปีนี้ หรือ ว่าหลายๆ คนอาจจะคิดว่ามันนานเกินไป แต่ยังไงผมว่า คนไทยส่วนใหญ่เราคงได้แต่รอแหละครับ อิอิ เครดิต ข่าวจาก gamemeca
  8. งานนี้เหล่าแฟนๆ ได้เฮกันลั่นเมื่อ Square Enix ได้ประกาศเปิดตัวภาคต่อของเกมแฟรนไชส์นักฆ่าในตำนาน Hitman ในชื่อ Hitman: Absolution โดยทีมพัฒนา IO Interastive ทีมเก่าเจ้าเดิมนั่นเอง โดยภาคนี้จะมีเนื้อเรื่องต่อจากตอนจบของภาค Blood Money (ปี 2006) เอเย่นต์ 47 กำลังอยู่ในระหว่างการหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจและถูกทรยศโดยผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยไว้ใจ สามารถตามไปดู Teaser ได้ที่นี่ นอกจากนี้ Square Enix ยังเผยอีกว่าเกมนี้จะเป็นเกมแรกที่ IO Interactive จะใช้เทคโนโลยีล่าสุดอย่างเอนจิ้น Glacier 2 ในการพัฒนา และผู้เล่นจะได้พบกับเกมเพลย์คลาสสิคที่จะผสมผสานไปกับฟีเจอร์ใหม่ถอดด้ามซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนในแฟรนไชส์ Hitman Absolution มีแผนจะจะเผยข้อมูลเต็มๆ ในงาน E3 ปีนี้ และจะลงให้กับ Xbox 360, PS3 และ PC ครับ เครดิต shacknews
  9. Editor Talk ประจำเดือนพฤษภาคม 2554 By Mr.Mushroom, Editor www.3dsthailand.com สวัสดีครับมิตรรักแฟนเพลง เอ๊ย สมาชิก 3dsthailand.com ทุกท่าน ย่างเข้าเดือนใหม่พฤษภาคม มาพร้อมกับอากาศอันแปรปรวนของประเทศไทย ผมเองก็ยังงงๆว่าตกลงนี่มันฤดูร้อนหรือฤดูฝน หรือ ฤดูที่แตกต่าง...กันแน่ แต่ยังไงก็ดีกว่าร้อนตับแล่บทุกวันล่ะนะ มีฝนมาให้ช่วยคลายร้อนบ้างก็ถือว่าโอเคครับ กลับมาที่เรื่องของวงการเกม Nintendo 3DS กันบ้าง หลังจากที่เกิดเหตุภัยพิบัติสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ส่งผลกระทบต่อ เศรษฐกิจและการค้าในทุกๆด้าน ไม่เว้นแม่แต่ในวงการเกมที่เกมหลายเกมต้องถึงขั้นหยุดพัฒนาหรือต้องเลื่อน กำหนดการวางจำหน่ายออกไปเพราะเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินและบุคลากรในการ ผลิต ซึ่งในแง่ของเกมที่จะออกใหม่ๆของ 3DS นั้น ย่อมมีผลกระทบตามมาแน่นอนครับ ในช่วงนี้ผมเองถือว่ากระแส Nintendo 3DS กำลังอยู่ในช่วง Cool Down พอสมควรหลังจากที่เปิดตัวไปอย่างร้อนแรงเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา สาเหตุก็เพราะการขาดแคลน "เกมชั้นดี" ที่น่าดึงดูดและปั้นกระแสให้เครื่องนี้เป็นที่โจษจัน ซึ่งตอนนี้บอกตามตรงว่าแทบไม่มีเลยครับ เกมที่พวกเราชาวไทยเล่นกันมากที่สุดในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น Super Street Fighter IV ที่โชคดีตรงที่มีระบบออนไลน์ให้เล่นกับเพื่อนผ่านอินเตอร์เน็ท Wi-fi ได้ ในขณะที่เกมอื่นๆที่เปิดตัวมาพร้อมกันๆ ก็แทบไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือโดดเด่นพอถึงขนาดที่ทำให้ใช้คำว่า "ติดเกม" ได้เลย ถามว่านินเทนโดจะรู้ถึงภาวะตรงนี้รึเปล่า ผมเชื่อว่ารู้แน่ครับ เพราะล่าสุด CEO ซาโตรุ อิวาตะ ก็ออกมาบอกเองเลยว่า "นิ นเทนโดได้ลงไปสำรวจตลาดเกมแล้ว มีคนที่อยากซื้อเครื่อง Nintendo 3DS เยอะมาก แต่ว่าตอนนี้ขอรอให้มีเกมดีๆที่ตนเองอยากเล่นออกวางขายเสียก่อน" ดังนั้นทางแก้เดียวก็คือ นินเทนโดต้องเร่งผลิตเกมชั้นดีออกมาป้อนตลาด 3DS ให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมทั้งสนับสนุนผู้ผลิตเกม Third Party ให้พัฒนาเกมที่มีคุณภาพเพื่อรองรับและเพิ่มโอกาสในการเลือกซื้อให้กับผู้ เล่น 3DS ในตอนนี้ครับ ซึ่งผมมั่นใจว่าหลังจากงาน E3 2011 จบ เราจะได้เห็นเกมใหม่ๆของ Nintendo 3DS จำนวนมากที่จะเปิดตัวออกมาให้พวกเราชาว 3DS ได้เตรียมเงินไว้เลือกซื้อกันอย่างแน่นอนครับ กลับเข้าเรื่องกันดีกว่า หลังจากที่ผมได้มีโอกาสทดลองเล่นเกมของ Nintendo 3DS ไปหลายเกม ก็ทำให้มองเห็นทั้งจุดดีและจุดด้อยหลายๆอย่างจากตัวเกมที่ได้เล่น ผมลองนั่งวิเคราะห์ดูว่ามีฟังชั่นอะไรบ้างที่จะมีผลต่อความสำเร็จของเกม 3DS นั้นๆ และทำให้เราพร้อมที่จะควักกระเป๋าจ่ายเงินให้กับมันโดยไม่ลังเล ผมแยกออกมาเป็นข้อๆได้ดังนี้ครับ 1. Internet Play หรือ การเล่นออนไลน์ผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ท Wi-Fi เกม 3DS ที่ไม่มีระบบเล่นออนไลน์ก็เหมือนเกมที่ขาดลูกเล่นสำคัญที่จะชี้เป็นชี้ตาย เกมๆนั้นเลยทีเดียว ระบบการเล่นออนไลน์สามารถเพิ่มความสนุกในการเล่นเกมได้มากมายมหาศาลจนไม่อาจ จะบรรยายได้เป็นคำพูด ความรู้สึกเวลาที่ได้เล่นเกมกับคน มันย่อม แตกต่างจากการเล่นกับ AI อย่างแน่นอน และที่สำคัญมันคือความสมจริงในโลกของเกมที่ควรจะมี เดี๋ยวนี้เกมไหนขาดระบบออนไลน์ ก็คือการฆ่าตัวตายขนานแท้ นี้คือปัจจัยแรกและปัจจัยที่สำคัญในอันดับต้นๆเลยว่าเกม 3DS เกมนี้จะเปรี้ยงหรือแป้ก RE ภาคใหม่บน 3DS ที่สามารถไล่ตบกบาลเหล่าซอมบี้พร้อมกับเพื่อนๆผ่านทาง Internet Play ตัวอย่าง จะเป็นยังไงถ้า Mario Kart 3D เล่นออนไลน์ไม่ได้ (โอ้ว มันช่างบัดซบสิ้นดี) จะเป็นยังไงถ้า Super Street Fighter IV 3D เล่นออนไลน์ไม่ได้ (จะพอร์ทมาทำสากกระเบืออะไร ไม่มีอะไรดีไปกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆเลย) ดังนั้นเกม 3DS ที่ดี ต้องมีระบบเล่นออนไลน์ครับ ----------------------------------------------- 2. Street Pass ฟังชั่นสำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของ Nintendo 3DS แน่นอนว่านี่เป็นแค่ฟังชั่นน้ำจิ้ม แต่จะบอกให้ว่าสำหรับผมน้ำจิ้มถ้วยนี้ แซ่บอีหลีเด้อ... สตรีทพาส เดินผ่านปุ๊บแลกเปลี่ยนข้อมูลปั๊บ ในโลกปัจจุบันที่ข้อมูลในคอมพิวเตอร์สามารถส่งผ่านอากาศธาตุได้นั้น นินเทนโดก็ไม่รีรอที่จะนำความสามารถตรงนี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์กับ 3DS ถามว่าฟังชั่นนี้มันมีดีอะไร เอาจริงๆมันก็ไม่มีอะไรดีมากมายหรอก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกได้เมื่อได้รับ StreetPass จากคนอื่นคือ "กูแม่งไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลกของ 3DS ว่ะ" (น้ำตาไหลพราก) ผมว่าการได้รับ StreetPass จากผู้เล่น 3DS คนอื่นโดยที่ไม่ได้นัดหมาย มันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ โดยเฉพาะถ้าคุณและเค้าเล่นเกมๆเดียวกันที่มีระบบสตรีทพาส ระบบก็จะทำการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน หรือบางครั้งอาจจะเป็นการเล่นมินิเกม ที่หาไม่ได้เลยในการเล่นแบบปกติ ผมเชื่อว่านี่คือระบบเล็กๆแต่มีคุณค่าทางความรู้สึกที่เกม 3DS ที่ดีต้องไม่ลืมที่จะบรรจุมันลงไปในตลับเกมครับ Super Street Fighter IV 3D ที่เิปิดโอกาสให้คุณได้จัดทีมสู้กับผู้เล่นคนอื่นผ่านทาง StreetPass ตัวอย่าง จะเป็นยังไงถ้า Yugi-Oh ภาคใหม่ มีระบบ StreetPass ที่คุณสามารถจัดเดคในฟังชั่นนี้เอาไว้ แล้วพอคุณเดินผ่านคนอื่นที่เล่นเกมนี้เหมือนกัน ระบบ StreetPass ก็จะทำการ Dual โดยอัตโนมัตให้คุณ ( แถมได้แต้มเมื่อชนะเอามาปลดล็อคการ์ดใหม่ๆได้อีกด้วย) จะเป็นยังไงถ้า LovePlus+ ภาคใหม่บน 3DS มีระบบ StreetPass ที่ทำให้คุณแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งสามารถช่วยยกระดับความสัมพันธุ์ระหว่างคุณกับสาวๆในเกมได้ ( แจ่มเป็ดสุดๆ ถ้าให้ดีน่าจะมีการแลกของขวัญให้กันได้ด้วยนะ) ดังนั้นเกม 3DS ที่ดี ต้องมีระบบ Street Pass ครับ ----------------------------------------------- 3. 3D Picture & Graphic ขึ้นชื่อว่าเครื่อง Nintendo 3DS ก็ควรจะมีภาพ 3D เป็นองค์ประกอบเจ๋งๆอยู่ในเกมด้วย ผมเชื่อว่าบางคนก็เปิด 3D เล่นตลอดในขณะที่อีกหลายคนก็เลือกเปิดเป็นบางครั้ง ดังนั้นทางที่ดีเกม 3DS ทุกเกมควรจะมีภาพ 3D สวยๆใส่มาในเครื่องด้วย และที่สำคัญเรื่องกราฟฟิคควรจะมีการพัฒนาขึ้นมากกว่าที่เคยเห็นใน Nintendo DS ไม่ใช่ว่าเป็นเครื่อง 3DS แท้ๆ แต่กราฟฟิคยังป๋องแป๋งแตกลายงาเห็นเด่นมาแต่ไกล อันนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน เพราะว่าภาพแรกที่ผู้ซื้อจะเห็นและประทับใจ รวมถึงตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อเกมๆนั้น ผมเชื่อว่า ภาพกราฟฟิคที่สวยงาม เป็นเหตุผลอันดับต้นๆพอๆกับความสนุกเลยครับ Beyond the Labyrinth เกมใหม่บน 3DS จาก Tri Ace ที่ได้ชื่อว่าภาพสวยงามที่สุดในเวลานี้ ตัวอย่าง จะเป็นยังไงถ้าภาพ 3D ในเกมส่งผลต่อการเล่นอย่างจริงจัง ในแบบที่ว่าคุณต้องเปิด 3D เล่นเท่านั้นถึงจะผ่านภารกิจบางอย่างไปได้ ดังนั้นเกม 3DS ที่ดี ต้องมีภาพ 3D ที่น่าประทับใจและมีกราฟฟิคที่พัฒนาขึ้นอย่างสวยงามเด่นชัดครับ ----------------------------------------------- 4. GamePlay & Idea พอ กันทีกับเกมรีเมค พอกันทีกับเกมภาคใหม่อันแสนซ้ำซาก เกม 3DS ควรจะเริ่มต้นยุคด้วยเกมใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีเกมๆไหนทำได้มาก่อน เพราะตัวเครื่องเกมก็มาพร้อมลูกเล่นมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นเกมใดก็ตามที่มีลูกเล่นใหม่ๆในการนำเสนอ มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน รวมทั้งมีเกมเพลย์ที่แสนสนุกน่าสนใจ ย่อมต้องได้รับการตอบรับจากผู้เล่นเป็นอย่างดีแน่นอน ตัวอย่าง จะเป็นยังไงถ้าเกม Fatal Frame 3DS สามารถใช้ตัวเครื่องเกมแทนกล้องถ่ายรูปได้ โดยมีฉากหลังในเกมเป็นสถานที่จริงที่เราใช้กล้องถ่ายอยู่ในขณะนั้น แล้วจู่ๆผีมันก็ค่อยๆ โผล่ออกมาตรงมุมห้องน้ำบ้านเรา ...... (แค่คิดก็หนาว...แล้ว) ดังนั้นเกม 3DS ที่ดี ต้องมีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจพร้อมทั้งทำให้ผู้เล่นได้พบกับประสบการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อนครับ เครดิต Mr.Mushroom
  10. Nintendo 3DS จะดูภาพสวยหรือจะเล่นเกมสนุก? Editor Talk ประจำเดือนเมษายน 2554 By Mr.Mushroom / Editor - 3dsthailand.com ถ้าจะต้องให้เกมเมอร์เลือกระหว่าง Graphic กับ Gameplay ผมบอกได้เลยว่ามันคือปัญหาที่ตอบยากพอๆกับคำถาม "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน?" แถมผมยังเชื่ออีกว่าเกิน 50% จะต้องตอบว่า "ขอทั้ง 2 เลยได้มั้ย?" มาแนวน้องพลับขอสองว่างั้น เพราะว่าคำถามนี้มันเลือกยากจริงๆครับ เป็นใครๆก็อยากให้เกมที่เราเล่นภาพสวยและก็เล่นสนุกไปด้วยพร้อมๆกันอยู่แล้ว แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง จะมีซักกี่เกมที่จะ "Perfect" ขนาดนั้น ณ ตอนนี้เครื่องเล่นเกมพกพาใหม่ล่าสุดของโลกอย่าง Nintendo 3DS เวอร์ชั่นญี่ปุ่นได้ออกวางขายมาครบ 1 เดือนเต็มพอดี ขณะที่ฝั่งยุโรปและอเมริกาก็เพิ่งได้จับต้องของจริงกันไปไม่ถึงอาทิตย์ ผมก็ได้มีโอกาสเข้าไปอ่านบทความรวมถึงความคิดเห็นของบรรดานักวิจารณ์รวมถึงเกมเมอร์ชาวต่างชาติมากมายจากหลายเว็บไซต์ ก็ได้รู้ถึงความคิดและทัศนคติมากมายที่มีต่อ Nintendo 3DS ซึ่งแน่นอนว่ามันมีทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่ในบทความนี้ผมจะมาพูดคุยเฉพาะเรื่องของภาพกราฟฟิคและก็เกมเพลย์หรือเรียกง่ายๆว่า "ความสนุก" กับ "ภาพ" ของเกม 3DS ที่ปรากฏออกมาในตอนนี้กันครับ ด้านกราฟฟิค หรือภาพในขณะเล่นเกม รวมถึงความสามารถในด้าน 3D ซึ่งเป็นตัวชูโรงของ Nintendo 3DS นั้น มีเสียงตอบรับในด้านบวกเยอะกว่าด้านลบ อาจจะเป็นเพราะเมื่อเทียบกับภาพจากเครื่องเล่นเกม DS เดิมๆแล้ว ตัวกราฟฟิคได้มีการพัฒนาขึ้นจากเดิมมากจริงๆอย่างเห็นได้ชัด และหลายๆคนยังมองว่าเกมของ 3DS ที่เพิ่งออกวางขายออกมาในตอนนี้ยังไม่สามารถรีดขุมพลังที่ซ่อนเอาไว้ในตัว 3DS ได้อย่างเต็มที่ ภาพด้านบน เปรียบเทียบภาพระหว่างเกมวินนิ่งของเครื่อง DS และวินนิ่งของ 3DS เกมหลายเกมที่เพิ่งออกมาตอนนี้ มีเพียง 30% เท่านั้นที่ถือว่าทำกราฟฟิคออกมาได้อย่างสวยงามสมกับการเปิดตัว Nintendo 3DS ที่เหลือยังคงเป็นเกมที่ดูเหมือนเร่งพัฒนาเพื่อให้ทันการวางขายพร้อมกับตัวเครื่อง และผมเชื่อว่าเกินกว่าครึ่งแทบจะเป็นเกมแนวทดลองตลาด(รวมถึงทดลองประสิทธิภาพของเครื่องเกม)ด้วยซ้ำ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกมบางเกมของ 3DS โดนเกมเมอร์ด่ายับเรื่องของภาพกราฟฟิคที่ไม่สมกับเครื่องเกมพกพายุค NextGen เอาเสียเลย ( 1 ในนั้นก็คือเกม Asphalt 3D ที่มีปัญหาเรื่องเฟรมเรทตกอย่างแรง ) แต่แน่นอนว่าเป็นปกติของเครื่องเกมใหม่ๆแทบทุกเครื่องที่เราไม่สามารถคาดหวังว่ามันจะออกมาดีเสียตั้งแต่เริ่มต้น การพัฒนาอย่างเร่งรีบจะนำมาซึ่งหายนะด้วยซ้ำไป แต่ยังนับว่าโชคดีที่ลูกเล่น 3D ของ Nintendo 3DS นั้นคนส่วนใหญ่จะชอบกัน เพราะถือเป็นนวัตกรรมและประสบการณ์ที่ผู้เล่นไม่สามารถหาได้จากเครื่องเล่นเกมรุ่นอื่นๆ อีกแล้ว ถ้ามองไปยังอนาคต หากใครหวังว่าภาพของ 3DS จะสวยสู้ NGP ได้นั้น ผมคงต้องบอกว่าคงเป็นไปไม่ได้ และเชื่อว่าทาง Nintendo เองก็รู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี หลายคนรวมทั้งผมก็อาจจะเคยตั้งคำถามว่า ทำไม Nintendo ถึงไม่ใส่ความละเอียดจอภาพและขุมพลังกราฟฟิคแบบแรงๆให้กับ Nintendo 3DS ไปเสียเลย โดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าทำได้ครับ แต่เลือกที่จะไม่ทำ เพราะ Nintendo 3DS ที่เราเห็นในตอนนี้ คือ "จุดยืน" ที่ Nintendo เลือกแล้วครับ ตลาดของปู่นินเลือกสร้างเครื่องเล่นเกมที่รองรับผู้เล่นในวงกว้าง มากกว่าเน้นผู้เล่นในระดับ Hardcore เหมือน PSP ของ Sony เราจะเห็นว่าจำนวนเกมที่รองรับเครื่องเกม DS นั้นถ้านับดูแล้วถือว่ามากมาย ซึ่งในจำนวนนั้นส่วนมากเป็นเกมที่เน้นเอาใจเด็ก และเป็นเกมที่สามารถเล่นได้ในทุกเพศทุกวัยอีกด้วย ด้วยเหตุที่ Nintendo เลือกกลุ่มเป้าหมายที่กว้างกว่า จึงเป็นเหตุผลที่ทางนินเทนโดเน้นการสร้างของเล่นโดยเลือกให้ความสำคัญที่การเข้าถึง วิธีเล่น และวัยของผู้เล่นมากกว่าเน้นในเชิงกายภาพของเครื่องเล่นเกมครับ เคยสงสัยกันมั้ยครับว่าทำไมเกมดังอย่าง Pokemon ถึงมีกราฟฟิคแบบเดิมๆ ผ่านมากี่ปีๆก็ยังเหมือนเดิม แม้จะเปลี่ยนแปลงเป็นสามมิติขึ้นนิดหน่อยในภาค Black&White แต่ดูรวมๆแล้วก็ยังหนีห่างงจากคำว่า "พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ" อยู่ดี นั่นก็เพราะว่าในด้านจิตวิทยาและการสื่อสารกับผู้เล่นในวัยเด็กแล้ว ภาพที่ดูง่ายๆ ไม่หวือหวา และมีสีสันแนวการ์ตูนแบบ Pokemon สามารถดึงความสนใจของเด็กและเข้าถึงผู้เล่นในวัยเด็ก(หรือทุกเพศทุกวัย)ได้ดีกว่าเกมที่มีภาพกราฟฟิคสมจริง สวยงามตระการตา แบบ DirectX11 (อิอิ แอบแซว PC) น่ะสิครับ Nintendo 3DS เปิดราคาที่ $299 ในขณะที่ NGP มีข่าวลือออกมาว่าอาจจะเปิดตัวที่ราคาไม่ต่ำกว่า $500 นี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ 3DS เลือกพัฒนากราฟฟิคแบบค่อยเป็นค่อยไปแต่ยังดึงฐานผู้เล่นกลุ่มเดิมไว้ได้ และไม่ทำให้ผู้ซื้อ (พ่อแม่) รู้สึกลำบากใจที่จะจ่ายเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ด้านเกมเพลย์และความสนุกในการเล่น ถามว่า Nintendo 3DS จะสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้มั้ย เอาจริงๆนะ.. ผมเชื่อว่าได้ 100% แต่แค่ตอนนี้มันยังไม่มี! เพราะเกมที่วางขายออกมาในตอนนี้ สำหรับผมแล้วยังหาเกมที่โดนใจแบบจี๊ดๆ ถึงขั้นติดงอมแงม ยังไม่เจอ อาจจะเป็นเพราะเกมส่วนใหญ่ ยังคงเป็นเกมแนวเดิม เกมที่พอร์ทมาจากเครื่องอื่น และเกมที่รีบๆสร้างให้เสร็จเพื่อวางขายพร้อมตัวเครื่อง ความพิถีพิถันในตัวเกมและความลุ่มลึกยังหาไม่เจอในเกมตอนนี้ แต่ แต่....อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจว่า Nintendo 3DS จะไม่คุ้มค่าที่จะซื้อ เพราะเกม 3DS ที่ออกมาตอนนี้หลายเกมก็ได้มารตฐานความสนุก ไม่ได้ต่ำไปกว่าที่ควรจะเป็น อย่างเช่นเกมอย่าง Super Street Fighter IV 3D, Ridge Racer 3D, Nintendogs+Cats หรือแม้กระทั่ง PES2011 3D ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาอย่างได้มาตรฐานและไม่รู้สึกเสียดายเงินที่จะซื้อ แน่นอน...มันจะคุ้มค่ามากกว่านั้นถ้าคุณได้เล่นออนไลน์กับเพื่อนๆ ในขณะที่เกมซึ่งประกาศว่าจะผลิตและกำลังผลิต บางเกมรอขายแล้วหลายเกมด้วยกันที่ผมค่อนข้างมั่นใจในความสนุกของตัวเกมอย่างเช่นเกมในซีรี่ส์ Resident Evil ที่กำลังจะวางขายในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าตัวเกมสามารถสร้างสรรค์ภาพกราฟฟิคที่สวยงามมาพร้อมกับระบบการเล่นที่ผู้เล่นคุ้นเคยและสร้างความมั่นใจว่าผู้เล่นจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน รวมถึงเกมแนว RPG อีกหลายเกมที่ทั้งประกาศว่าจะผลิตและยังไม่ประกาศ ซึ่งช้าหรือเร็วคงต้องสร้างมาลง 3DS อย่างแน่นอน อย่างเช่นเกมในซีรี่ส์ Final Fantasy หรือ Pokemon รวมทั้งขบวนพาเรด Mario ทั้งหลายจะต้องทยอยนำเกมเพลย์สนุกๆมาดึงผู้เล่นให้ติดหนึบอยู่ในโลกของ 3DS ต่อไปเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าวิถีของปู่นิน จะมองไปที่ผู้เล่น และการปฏิสัมพันธ์กับ "คน" ให้มากกว่าตัวเกมครับ บทความโดย Mr.Mushroom ดังนั้น ไม่ว่าเราจะเลือกอะไรก็ตามระหว่าง กราฟฟิค กับ เกมเพลย์ เราจะได้รับทั้งสองสิ่งนี้ในการเล่นเกมบน Nintendo 3DS อย่างแน่นอน เพียงแต่บางเกมอาจจะได้แค่กราฟฟิค บางเกมอาจจะได้ความสนุก และถ้าโชคดี บางเกมก็จะมอบความบันเทิงเต็มรูปแบบให้เราทั้งสองอย่างครบถ้วนสมบูรณ์เลย ครับ เพียงแค่ ณ เวลานี้ ตัวเลือกมันยังน้อยไปหน่อยก็เท่านั้นเอง เครดิต wepk20051
  11. สิ่งที่จำเป็นสำหรับเล่นด้านมืด 1. dashboard เปรียบได้คับ OS ของเครื่องถ้าจะเล่นเกมไหนก็ต้องมี dashboard ตามที่เกมนั้นต้องการซึ่งสามารถหาอัพโดยตรงได้จากแผ่นเกมนั้นๆที่เป็นแผ่น เต็มที่ไม่ได้ไปทำการแก้ข้อมูลหรือดัดแปลง(Patch)แผ่นใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังสามารถหาดาวโหลดตามเวปต่างๆหรือจะอัพเดตโดยตรงจาก Xbox Live ก็ได้เช่นกัน dashboard ล่าสุดจะเป็นเวอร์ชั่น 2.0.12625.0 ซึ่งเกมใหม่ๆที่ออกมาภายในช่วงนี้(เดือนมีนาคม)จะเรียกหา dashboard เวอร์ชั่นนี้เป็นส่วนใหญ่ถ้าใครอยากเล่นก็ต้องอัพสถานเดียวเท่านั้นซึ่ง dashboard เจ้าตัวนี้มันจะมีผลทำให้บางเกมเก่าๆจะเล่นไม่ได้เพราะเกมเก่าๆพวกนั้นดัน ติดระบบป้องกัน ap2.5 ขึ้นมาซะงั้นตั้งที่ก่อนหน้านี้จะไม่มี แน่นอนซึ่งนี่ก็คือระบบป้องกันการเล่นก็อปใหม่ของทางไมโครซอฟนั่นเอง รายชื่อเกมที่ติด AP2.5 1 Assassins Creed: Brotherhood (เก่า) 2 Fable III (เก่า) 3 Need for Speed: Hot Pursuit (เก่า) 4 Halo Reach (เพิ่งตรวจพบใหม่) 5 Call of Duty: Modern Warfare 2 (เพิ่งตรวจพบใหม่) 6 Call of Duty: Black Ops (เพิ่งตรวจพบใหม่) 2. FW คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับแฮ็คข้อมูลรหัสของไดร์เครื่องให้อ่านพวกแผ่นก็อปหรือ หลบระบบป้องกันต่างๆซึ่งก็มีอยู่หลายตัวมาก ล่าสุดรู้สึกว่าจะอยู่ที่ FW LT 1.1 ตัวนี้สามารถหลบระบบป้องกันได้เกือบทุกตัวแต่จะมีปัญหากับ 3 เกมที่เพิ่งพบ ap2.5 ถ้าอยากเล่นต้องทำการแก้ข้อมูลหรือดัดแปลง(Patch)แผ่นหลบระบบป้องกัน ap2.5 ซะก่อนซึ่งจะเป็นแผ่นแบบเดียวกับพวกแผ่นตัดเวฟหรือเปล่าผมยังไม่แน่ใจไว้ ทราบแล้วจะแจ้งให้ในครั้งต่อไป FW เวอร์ชั่นต่างๆ iXtreme LT / LT สามารถเล่นได้ทุกแผ่น iXtreme 1.61 สามารถเล่นได้ทุกแผ่นยกเว้นเกมที่มีระบบป้องกัน ap2.5 iXtreme 1.60 สามารถเล่นได้เฉพาะเกมที่มีเวฟต่ำกว่า 3 ถ้าเกมไหนมีเวฟสูงต้องเล่นกับแผ่นที่ตัดเวฟหรือใช้แผ่นล่อก่อนเท่านั้น 3. ระบบป้องกัน สำหรับเจ้า 360 จะมีระบบป้องกันหลักๆก็คือเวฟ (Wave)ซึ่งปัจจุบันแทบจะไม่มีผลแล้วแต่ตัวที่มีผลก็คือ ap2.5 ซึ่งเป็นระบบป้องกันใหม่ล่าสุดถ้าเครื่องยังไม่อัพ FW LT จะเล่นเกมที่ติดพวกนี้ไม่ได้เลยแต่จำนวนเกมที่มีใช้ยังมีน้อยอยู่เกมที่ออก มาใหม่ๆในช่วงนี้ก็ไม่มี 4. แผ่นเกม(ก็อป) เท่าที่ทราบจะมีขายอยู่ 2 แบบคือแผ่นเต็มกับแผ่นที่ตัดเวฟ สำหรับแผ่นเต็มจะไม่มีปัญหาเท่าไหร่แต่แผ่นตัดเวฟถ้าเกมเรียกให้อัพเดต dashboard มันจะอัพเดตได้ไม่สมบูรณ์และเล่นเกมนั่นๆไม่ได้แถมยังทำให้ตัวอวาตาร์ที่เรา สร้างไว้หายไปด้วยแต่ไม่มีผลเสียต่อตัวเครื่องให้หา dashboard มาอัพใหม่ก็จะหาย แผ่นที่ตัดเวฟจะเป็นของเจ้า Abox360 ส่วนเจ้าอื่นๆน่าจะเป็นแผ่นเต็มถ้าเลือกได้ควรหาแผ่นเต็มมาเล่นจะดีที่สุด ข้อควรจำสำหรับซื้อเครื่องใหม่ - ใครที่จะซื้อเครื่อง 360 ใหม่มาเล่นก็อปช่วงนี้ควรถามร้านว่าเครื่องมี dashboard เวอร์ชั่นไหนและใช้ FW อะไร แนะนำสำหรับใครอยากเล่นเกมที่ออกมาใหม่ให้เลือก dashboard เวอร์ชั่น 2.0.12625.0 กับ FW LT 1.1 ไปเลย เตือน ถ้าร้านไหนบอกให้จ่ายเงินเพื่ออัพ dashboard ใหม่อย่าหลงเชื่อคับเราสามารถหาอัพเองได้โดยไม่เสียเงินส่วนการอัพ FW ไดร์ตัวล่าสุดไม่น่าจะเกิน 500 บาท ส่วนการเช็ค dashboard สามารถเช็คได้ที่เมนูออฟชั่นของเครื่องได้เลยคับ วิธีเช็คเวอร์ชั่น dashboard My Xbox >>> System Settings >>> Console Settings >>> System Info ------------------------ เครดิต wepk20051
×
×
  • Create New...