Jump to content

zongza1112

Members
  • Content Count

    18
  • Joined

  • Last visited

About zongza1112

  • Rank
    Member

Profile Information

  • Gender
    Male
  • Facebook
    100002556241604
  • Twitter
    Theerapat
  1. อืม... ไม่ใจเย็นพอ ยิงไม่ได้นะเนี่ย :emo (65):
  2. "หญิง ยันเดเระ" มีมานานแล้วสินะ :emo (71): :emo (71):
  3. เพลงจำไม่ได้แต่เรื่องจำได้ ชอบเลยด้วย ตำนาน"ใส่เสื้อกล้ามขับกันดั่ม" ส่วนดิจิมอน ดูช่อง 9 มันเปิดแต่แบบไทย ได้ยินแบบยุ่นก็ตอนจบเนี่ยละ
  4. ดักแก่มิใช่น้อย.... :emo (71): เคยแต่อ่านครับ :emo (68):
  5. มันต้องขาวใส บริสุทธ์ สิ :emo (76):
  6. ทำงานมาเหนื่อยๆ..... ปะครับ :emo (40):
  7. เศรษฐีคนหนึ่งชอบใจลูกสาวชาวนายากไร้ผู้หนึ่ง เขาเชิญชาวนากับลูกสาวไปที่สวนในคฤหาสน์ของเขา เป็นกรวดกว้างใหญ่ที่มีแต่กรวดสีดำกับสีขาว เศรษฐีบอกชาวนาว่า “ท่านเป็นหนี้ข้าจำนวนหนึ่ง แต่หากท่านยกลูกสาวให้ ข้าจะยกหนี้สินให้ทั้งหมด” ชาวนาไม่ตกลง เศรษฐีบอกว่า “ถ้าเช่นนั้นเรามาพนันกันดีไหม ข้าจะหยิบกรวดสองก้อนขึ้นมาใส่ในถุงผ้านี้ ก้อนหนึ่งสีดำ ก้อนหนึ่งสีขาว ให้ลูกสาวของท่านหยิบก้อนกรวดจากถุงนี้ หากนางหยิบได้ก้อนสีขาว ข้าจะยกหนี้สินให้ท่าน และนางไม่ต้องแต่งงานกับข้า แต่หากนางหยิบได้ก้อนสีดำ นางต้องแต่งงานกับข้า และแน่นอนข้าจะยกหนี้ให้ท่านด้วย” ชาวนาตกลง เศรษฐีหยิบกรวดสองก้นใส่ในถุงผ้า หญิงสาวเหลือบไปเห็นว่า กรวดทั้งสองก้อนนั้นเป็นสีดำ เธอจะทำอย่างไร? หากเธอไม่เปิดเผยความจริง ก็ต้องแต่งงานกับเศรษฐีขี้โกง หากเธอเปิดเผยความจริง เศรษฐีย่อมเสียหน้า และยกเลิกเกมนี้ แต่บิดาของเธอก็ยังคงเป็นหนี้เศรษฐีต่อไปอีกนาน ลูกสาวชาวนาเอื้อมมือลงไปในถุงผ้า หยิบกรวดขึ้นมาหนึ่งก้อน พลันเธอปล่อยกรวดในมือร่วงลงสู่พื้น กลืนหายไปในสีดำและสีขาวของสวนกรวด เธอมองหน้าเศรษฐี เอ่ยว่า “ขออภัยที่ข้าพลั้งเผลอปล่อยหินร่วงหล่น แต่ไม่เป็นไรในเมื่อท่านใส่กรวดสีขาวกับสีดำอย่างละหนึ่งก้อนลงไปในถุงนี้ ดังนั้นเมื่อเราเปิดถุงออกดูกรวดก้อนที่เหลือ ก็ย่อมรู้ทันทีว่ากรวดที่ข้าหยิบไปเมื่อครู่เป็นสีอะไร” ที่ก้นถุงเป็นกรวดสีดำ “…ดังนั้นกรวดก้อนที่ข้าทำตกย่อมเป็นสีขาว” ชาวนาพ้นสภาพลูกหนี้ และลูกสาวไม่ต้องแต่งงานกับเศรษฐีขี้โกงคนนั้น เราส่วนใหญ่ถูกสอนมาให้มองปัญหาแบบขาวกับดำ แต่ไม่ใช่ทุกปัญหาสามารถแก้ไขได้อย่างขาวกับดำเสมอไป ในทางตรงกันข้าม หากเราลองมองต่างมุม จะพบหนทางการแก้ปัญหามีมากกว่าหนึ่งสายเสมอ และการยืดหยุ่นพลิกแพลงไปตามสถานการณ์เป็นวิธีการหนึ่ง โลกไม่มีสีขาวกับดำ Cradit:: FB เพจ "มั่นใจพ่องมั่นใจแม่งอะไรกันนักหนา"
  8. >>นานมาแล้ว มีพระราชาองค์หนึ่ง >>พระราชาองค์นี้มีคนสนิทคนหนึ่งที่พระองค์สนิทมาก >>และมักจะพาไปไหนมาไหนด้วยเสมอในทุกๆที่ >>แล้ววันหนึ่ง พระราชาก็ถูกหมาตัวหนึ่งกัดนิ้ว แผลฉกรรจ์มาก >>พระราชาจึงถามคนสนิทว่า มันเป็นลางร้ายหรือเปล่า >>คนสนิทกลับตอบว่า ดี หรือไม่ดี ยากที่จะบอก >>และในที่สุด พระราชาก็ถูกตัดนิ้ว และพระราชาก็ถามคนสนิทอีกว่า >>นี่เป็นลางไม่ดีของพระองค์หรือเปล่า คนสนิทกลับตอบว่า >>ดี หรือไม่ดี ยากที่จะบอก >>พระราชาโกรธมาก เลยจับคนสนิทขังไว้ในคุก >>วันหนึ่ง พระราชาก็ได้เสด็จออกป่าล่าสัตว์ >>พระองค์ทรงตื่นเต้นมาก ในขณะที่พระองค์ไล่ล่ากวางตัวหนึ่งอยู่ >>แล้วก็มุ่งเข้าไปในป่า ลึกเข้าไปเรื่อยๆ >>เมื่อมารู้ตัวอีกทีก็พบว่า พระองค์ได้หลงทางเสียแล้ว >>แต่ก่อนที่อะไรจะเลวร้ายไปกว่านั้น >>พระองค์ก็ได้พบกับชนเผ่าพื้นเมืองในป่าแห่งนั้น >>คนป่าพวกนั้น ต้องการจับพระราชาไปบูชายัญ >>แต่พวกเขาก็พบว่าพระราชานิ้วขาด จึงรีบปลดปล่อยพระราชา >>เพราะเชื่อว่าพระราชาไม่ใช่มนุษย์ที่สมบูรณ์เลยและไม่เหมาะที่จะนำไปบูชายัญ >>พระราชาจึงตัดสินใจกลับพระราชวังในที่สุด >>และสุดท้าย พระองค์ก็เข้าใจคำพูดของคนสนิทที่บอกว่า >>ดีหรือไม่ดี ยากที่จะบอก >>เพราะถ้าพระองค์มีนิ้วครบสมบูรณ์ >>พระองค์ต้องถูกสังหารโดยคนป่าพวกนั้นอย่างแน่นอน >>พระราชาจึงสั่งปล่อยตัวคนสนิท และขอโทษเขา >>แต่พระราชากลับประหลาดใจ >>เมื่อคนสนิทกลับไม่โกรธพระองค์เลย >>ในทางตรงข้ามเขากลับบอกว่า >>มันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเลยที่ท่านขังข้าไว้ >>ทำไมงั้นหรือ เพราะว่าถ้าพระองค์ไม่ขังข้าไว้ >>ข้าก็จะต้องตามท่านไปในป่า >>และในเมื่อท่านไม่เหมาะจะถูกบูชายัญ ข้าคงจะถูกนำไปบูชายัญแทนเป็นแน่ >>อีกครั้งกับคำที่ว่า ดี หรือไม่ดี ยากที่จะบอก >>เรื่องนี้อาจกล่าวได้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโลกนี้ >>ไม่มีการสรุปได้อย่างแน่นอนว่า ดี หรือ ไม่ดี >>ครั้งสิ่งที่ดี อาจจะกลายเป็นสิ่งที่เลวร้าย >>ในขณะที่สิ่งที่เลวร้ายอาจกลายเป็นดีได้ >>สิ่งดีๆอะไรก็ตาม ที่เกิดขึ้นกับเรา จงสนุกสนานกับมัน >>แต่อย่าไปยึดติดกับมัน >>จงคิดเสียว่ามันเป็นสิ่งที่มาสร้างความประหลาดใจให้กับชีวิตของคุณ >>อะไรต่างๆ ที่มันเลวร้าย ซึ่งเกิดขึ้นกับคุณ >>ไม่จำเป็นต้องไปเศร้าเสียใจ >>ในตอนท้าย มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย >>ถ้าพวกเราเข้าใจได้อย่างนี้ >>พวกเราจะพบว่า การใช้ชีวิตนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย .......................... Cradit :: http://ict.in.th/34089
  9. ชื่อ ซ้ง ครับ!!!! อายุ 19 (2555/2012) สาย ซึนเดเระ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
×
×
  • Create New...