Jump to content
Sign in to follow this  
sattawat100

[Spring 2013 Focus] Part 3 : Light Novel ใหม่ที่มีสิทธิ์ดัง

Recommended Posts

light-novel-adept-anime-2013.jpg

สมัยนี้ นิยายประเภท Light Novel อาจไม่ได้เป็นเกณฑ์ที่ใช้วัดความสนุกได้เหมือนเมื่อก่อน เพราะเอามาทำจนต้นฉบับเดิมเสียหายก็หลายค่ายอยู่ จนรู้สึกว่าแนวออริจินอลน่าจะคาดหวังได้มากกว่า แต่ก็มีหลายค่ายที่เคยทำแล้วดังเปรี้ยงในช่วงหลายปีก่อน อย่าง Ore no Imouto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai. และ Haiyore! Nyaruko-san บางเรื่องก็น่าจะมีสิทธิ์ลุ้นว่าจะดังขึ้นมาในซีซันนี้ได้เช่นกัน

<a href="http://www.anime-th.com/2013/02/date-a-live-story-and-characters.html" style="color: rgb(238, 92, 17); outline: none; font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 13px;" target="_blank">Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก

date-a-live-Magazine.jpg

เรื่องนี้คงไม่ต้องวิจารณ์มาก เพราะเป็นเรื่องที่คาดหวังกันสูง รวมทั้ง PV ที่ปล่อยมาแต่ละตัวก็ดูเร้าใจทั้งนั้น ไม่เพียงแค่คนที่ชอบแนวฮาเร็ม น่าจะได้ใจฐานคนที่ต้องการดูแนว Action ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นในช่วงต้นปี ด้าน Staff ก็ถือว่าคุณภาพพอตัว ถ้าไม่พลาดบางจุดเองน่าจะเป็นเรื่องมาแรงในซีซันนี้ได้สบาย เรื่องนี้มี Pre-Air สำหรับตอนแรกเช่นกัน แต่เลื่อนฉายจากกลางเดือนไปวันที่ 30 มีนาคม

Hentai Ouji to Warawanai Neko องค์ชายจิตป่วน กับน้องแมวยิ้มยาก

hentai-ouji-magazine.jpg

อีกเรื่องที่คาดหวังกันเยอะ ทั้งดีไซน์ตัวละครที่น่ารัก กับเนื้อเรื่องดูสนุกอยู่ ไม่ได้ถึงกับเรื่อยเปื่อย และไม่ได้เน้นปริมาณตัวละครแบบไลท์โนเวลหลายเรื่องปัจจุบัน ทำให้ตัวละครแต่ละคนดูมีมิติและมีความสำคัญกับเรื่องในแต่ละตอนมาก

สิ่งเดียวที่ห่วง คือ ไม่รู้ J.C.Staff จะไปทุ่มกับ Railgun S ที่ฉายซีซันเดียวกัน มากไปหรือเปล่า เพราะ Staff ที่ดูแลเรื่องนี้ใช้คนใหม่หมด แต่บางทีอาจจะมีฝีมือกว่าที่คิดก็ได้ (ยังดีกว่าคนเก่าแก่บางคนที่ทำผลงาน Fail หลายเรื่อง) ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่ว่าจะทำออกมายังไง ก็น่าจะยังมีคนติดตามเยอะอยู่ดี

RDG: Red Data Girl

rdg-red-data-girl-magazine-03.jpg

เรื่องอาจจะไม่คุ้นชื่อสำหรับคนไทยนัก แต่ได้ระดับสตูดิโอ P.A. Work มาดูแล ทำให้ค่อนข้างมั่นใจเรื่องคุณภาพมากขึ้น (ถึงบางเรื่องจะเคยมีเผางานบ้างก็เถอะ) เปิดตัวมาด้วยการปล่อย Pre-Air ตอนแรก และตอนสอง (ฉายคืนวันที่ 23 มีนาคม) ด้านเนื้อเรื่องออกจะไปหนักทางดราม่ามากกว่าด้านแฟนตาซีเหนือธรรมชาติ น่าจะได้กลุ่มคนดูที่ต่างจากเรื่องอื่น

Hataraku Maou-sama!

Hataraku-Maou-sama%2521-magazine.jpg

ถึงมาแนวจอมมาร แต่เทียบกับจอมมารเศรษฐศาสตร์ในซีซั่นก่อนแล้วไปคนละแนวกัน ออกแนว Slice of Life มากกว่า แต่ถึงยังไงก็ยังเป็นเรื่องที่เคยชนะรางวัล Silver Prize ของ Dengeki Novel Prize ครั้งที่ 17 ในปี 2010 มาก่อนฉบับมังงะก็ถือว่าสนุกพอสมควร อีกทั้ง White Fox เป็นค่ายที่ทำผลงานน้อยแค่ด้านเนื้อเรื่องเมื่อเทียบกับต้นฉบับแล้วถือว่าดีทุกเรื่อง อย่าง Steins;Gate, Jormungand, Katanagatari น่าจะปรับรายละเอียดบางอย่างให้เหมาะกับผู้ชมอนิเมะแล้ว

Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru.

yahari-oregairu-anime.jpg

เป็นเรื่องที่แทบไม่เผยความคืบหน้า คาดเดาไม่ถูกเหมือนกันว่า Brains Base จะเต็มที่กับเรื่องนี้แค่ไหน หรือแค่ระดับโปรโมทนิยายกับเกม PS Vita ที่กำลังจะออกในปีนี้ ยิ่งมาแนวพวกชมรมคล้าย Haganai NEXT ที่เพิ่งจบไป แต่มาแนวค่อนข้างอิงกับสภาพแวดล้อมนักเรียนมัธยมปลายมากกว่า เท่าที่ดูจากมังงะกับนิยาย ถ้าทำออกมาดีก็น่าจะได้กลุ่มคนดูเยอะพอสมควร โดยเฉพาะด้านตัวละครที่มีเอกลักษณ์ไม่น้อยเหมือนกัน

Read more at http://www.anime-th.com/2013/03/spring-2013-focus-part-3-funny-light-novel.html#2SxdJtilPlSSSL2E.99

Share this post


Link to post
Share on other sites

เดีนวนี้นิยายที่มาแรงจะใด้ทำเป็นหนังการ์ตูนเพื่อเพิ่มยอดขาย และถ้าผู้กำกับกับคนวาดเก่งมากๆๆทำให้หนังสนุกสุดๆๆขายใด้เยอะๆๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ทำภาค2 แบบเรื่องHigh School DxDที่ทำภาคแรกเมื่อปีที่แล้วใช้นิยาย2เล่น ขายดีมากทั้งนิยายกับการ์ตูน และหนังการ์ตูน จนต้องเขนภาค2ออกมาอีก

Share this post


Link to post
Share on other sites

High School DxD ส่วนตัวดูแล้วไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่มังงะก็ไม่ต่างจากตัวอนิเมะ นิยายผมเลยขอผ่านดีกว่า

พวกนิยายใหม่ๆถ้าพล๊อตเรื่องม่าเจ๋งบทมันดียังไงมันก็ดังนะ ญี่ปุ่นคนอ่านหนังสือเยอะกว่าบ้านเราหลายเท่า

Share this post


Link to post
Share on other sites

ขอบคุณครับ มีแต่เรื่องน่าอ่านตั้งนั้นเลย

โดยส่วนตัวแล้วชอบเรื่องนี้อะ Hentai Ouji to Warawanai Neko องค์ชายจิตป่วน กับน้องแมวยิ้มยาก

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...