Jump to content
Sign in to follow this  
Ezero

สงครามโลกเลี่ยงไม่ได้แล้ว

Recommended Posts

100224-attachment.jpg

หน้าต่างอาเซียน โดยทนง ขันทอง

ยิวรอให้บารัก โอบามา ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกสมัย จึงจะออกลายไล่ถล่มซีเรียตามชายแดน หลายวันติดๆ กัน ตามมาด้วยการลอบสังหารผู้นำฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านยิวในปาเลสไตน์อย่างโหดเหี้ยม ทำให้กรุงเทลอาวีฟถูกตอบโต้อย่างทันควัน

อิสราเอลประกาศภาวะสงครามด้วยการระดมพลเกณฑ์ทหารเข้าประจำการอียิปต์เครื่องร้อนขึ้นมาทันที เปลี่ยนนโยบายไม่เอายิวหลังจากผู้นำ ฮอสนี

มูบารัก ถูกโค่นจากตำแหน่งจากการประท้วงภายในประเทศโดยมีมหาอำนาจตะวันตกหนุนหลัง แม้ว่าอียิปต์จะรับใช้ตะวันตกมานาน ท้ายที่สุดก็ไปไม่รอดเปลี่ยนนโยบายไม่เอายิวแล้วสงครามตะวันออกกลางงวดนี้มีทีท่าจะขยายวงกว้าง อิหร่านได้เตรียมการมานานแล้ว ขณะนี้กองทัพอากาศเตรียมพร้อมเต็มพิกัด ตุรกีกับซีเรียซัดกันมายกใหญ่แล้ว ตุรกีเป็นฐานของนาโตในการเข้าทำสงครามกับตะวันออกกลาง ถ้าตุรกีเข้าร่วมสงครามอย่างเต็มตัว นาโตซึ่งก่อตั้งขึ้นมาเพื่อปิดล้อมรัสเซียจะเข้าสู่สงครามใหญ่ ซึ่งจะทำให้สมาชิกนาโตอื่นๆ เข้าร่วมวงด้วย

ยิวมีความสัมพันธ์กับอเมริกาอย่างพิเศษยิ่ง เมื่อยิวเข้าสู่สงครามจะทำให้อเมริกาเข้าสู่สงครามโดยปริยายจะมีผลทำให้สงครามตะวันออกกลางขยายวง เพราะว่าจีน รัสเซียหรือแม้กระทั่งอินเดีย จะถูกบีบให้เข้าร่วมวงโดยอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน

สถานการณ์ที่กำลังดำเนินกันอย่างเข้มข้นในขณะนี้ เป็นเหตุปัจจัยหลักทำให้ประธานาธิบดีโอบามารีบมาเยือนไทยหลังชนะการเลือกตั้งหมาดๆ เพราะว่าประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคนี้ ถ้าได้ไทยเป็นพวกการปิดล้อมจีนจะสมบูรณ์และการทำสงครามในตะวันออกกลางจะสะดวกยิ่งขึ้นเพราะมีไทยเป็นฐานทัพฐานบำรุงกำลังยุทโธปกรณ์

โดยที่ในวันพุธที่แล้ว พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมของไทยและนายลีออน พาเนตตา รมว.กลาโหมสหรัฐ ได้ร่วมลงนามแถลงการณ์ป้องกันประเทศร่วมระหว่างไทยและสหรัฐ ถือได้ว่าประเทศไทยได้เลือกข้างอย่างเต็มตัวในความขัดแข้งของมหาอำนาจโลกที่กำลังคุกรุ่นขึ้นมา มีโอกาสจะปะทะกันสูง เป็นการเลือกข้างที่ขาดการยับยั้งชั่งใจและดูผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เพราะแถลงการณ์ร่วมการป้องกันประเทศมีผลผูกพันให้สหรัฐสามารถส่งกำลังทหารและอาวุธเข้าบ้านเราอย่างไม่จำกัด เหมือนกับเราตีเช็คเปล่าให้เขา ตกเป็นอาณานิคมทางทหารโดยรู้ตัวไม่รู้ตัวก็ตาม

100226-attachment.png

ที่จริงเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เป็นความเป็นความตายของชาติ เทียบเท่ากับสนธิสัญญาทางทหาร สมควรที่ประชาชนคนไทยและรัฐสภาต้องได้รับการปรึกษาหารือและอนุมัติร่วมตามมาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญ

หัวใจของแถลงการณ์ร่วมนี้เป็นการต่อยอดสนธิสัญญาทางทหารเซ็นระหว่าง จอมพล ป.พิบูลสงคราม กับสหรัฐ เมื่อปี 1950 จะมีผลให้ไทยต้องร่วมรบกับสหรัฐในกรณีที่สหรัฐทำสงครามกับประเทศอื่น นัยอีกอย่างคือ บ้านเราจะเป็นสมรภูมิเมื่อมีการใช้ไทยเป็นฐานทัพของสหรัฐ พูดกันง่ายๆ เราเป็นเมืองขึ้นทางทหารของสหรัฐมานานตั้งแต่ช่วงสงครามเย็นแล้ว

โอบามา ได้มาต่อยอดเรื่องเสรีการค้าผ่าน Trans-Pacific Partnership จะมีผลทำให้ประเทศไทยโดนกินรวบในทุกๆ ด้านทางเศรษฐกิจ ถ้าเราตกลงเข้าร่วมเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ

สรุปอเมริกากำลังกินรวบประเทศไทย ทั้งทางด้านทหารและทางเศรษฐกิจโดยที่ประชาชนไม่รู้เรื่องแม้แต่น้อย และโดยที่ฝ่ายบริหารกำลังเห็นกงจักรเป็นดอกบัว

100225-attachment.gif

ฺํBY: MTHAI

Share this post


Link to post
Share on other sites
:idz_emo03: ใครจาทำไรช่างมัน ขอแค่ในทุกวัน มีตูนดูพอ

Share this post


Link to post
Share on other sites

เข้าใจว่าบ้านเราจะกลายเป็นแนวกันชน

คือเวลารบกัน เขาก็จะมาลุยกันในบ้านเรา

ส่วนบ้านเขา เต้นรำ ร้องเพลง สบายใจเฉิบ

อย่างงั้น..emo%20(13).gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...