Jump to content
Sign in to follow this  
j_kridsada01

Nintendo เผย 3DS XL มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอลดแสงสะท้อน เหลือเพียงแค่ 3% เท่านั้น

Recommended Posts

3DS-XL-screen-01.jpg

ผู้ออกแบบฮาร์ดแวร์ของบริษัทนินเทนโด ออกมาเปิดเผยข้อมูลเครื่องพกพารุ่นใหม่ไซส์บิ๊ก 3DS XL จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอลดแสงสะท้อนลงเหลือเพียงแค่ 3 เปอร์เซนต์เท่านั้น ภายหลังจากบริษัทนินเทนโดได้เปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาโมเดลใหม่ 3DS XL ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 90 เปอร์เซนต์ ทำให้ผู้เล่นหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าด้วยขนาดจอที่ใหญ่ยักษ์ของมันจะส่งผลกระทบต่อการเล่นเกมกลางแจ้งมากกว่าเดิมหรือไม่ เนื่องจากหน้าจอเครื่องรุ่นก่อนมีแสงสะท้อนมากเวลาที่เล่นในบริเวณที่มีแดดจ้า

3DS-XL-technology.jpg

ล่าสุดบนเว็บไซต์นินเทนโดในช่วง Iwata Asks ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์การถามตอบระหว่าง “ซาโตรุ อิวาตะ” ประธานใหญ่บริษัทนินเทนโดกับเหล่าทีมงานวิศวกรผู้ออกแบบตัวเครื่อง 3DS XL เกี่ยวกับเรื่องวิธีที่จะช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าจอที่ขยายใหญ่ขึ้น โดยทาง ทาคาชิ มุราคามิ ดีไซเนอร์แผนกวิจัยและวิศวกรของนินเทนโดกล่าวว่า

“บนหน้าจอ LCD ปกติโดยพื้นฐานจะมีชั้นเลเยอร์อยู่จำนวน 3 ชั้นด้วยกัน โดยแต่ละชั้นสามารถสะท้อนแสงได้เหมือนกันหมด ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดแสงสะท้อนบนหน้าจอ ดังนั้นในคราวนี้เราจึงได้จัดการกับชั้นเลเยอร์ทั้งหมดอย่างเป็นพิเศษโดยเฉพาะ ส่งผลให้จากเดิมเครื่อง 3DS ที่มีแสงสะท้อนบนหน้าจอประมาณ 12% แต่ในเครื่อง 3DS XL เราได้ลดแสงสะท้อนให้ลงมาเหลืออยู่เพียงแค่ประมาณ 3% เท่านั้น”

และในช่วงท้ายของการสนทนา อิวาตะ ยังได้กล่าวอธิบายว่าทางนินเทนโดได้พยายามลดในเรื่องของแสงสะท้อนบนหน้าจอมาตั้งแต่สมัยเครื่อง Game Boy Advance แล้ว แต่ทว่าในอดีตทางบริษัทไม่เคยสามารถทำได้อย่างที่ต้องการเนื่องจากกังวลในเรื่องของราคาต้นทุนที่สูง จนกระทั่งในที่สุดปัญหาดังกล่าวก็หมดไปด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันที่มีราคาถูกลง

3DS-XL-people-ad-e1343229855828.jpg

ครื่องเล่นเกมพกพา 3DS XL จะเริ่มเปิดวางขายที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ สนนราคาอยู่ที่ 18,900 เยนหรือประมาณ 7,670 บาท โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ขาว, แดง-ดำ และ เงิน-ดำ ส่วนในอเมริกาจะวางจำหน่ายทีหลังวันที่ 19 สิงหาคมปี 2012 ในราคา 199 เหรียญหรือประมาณ 6,330 บาท และมีให้เลือกเพียง 2 สี คือ แดง กับ ฟ้า

ที่มา http://www.flashfly.net/wp/?p=31052

Share this post


Link to post
Share on other sites

ผมไม่ได้เล่นของค่ายนี้นานมากแล้ว ไม่รู้ว่าเครื่องเขาเล่นกับเกมส์ไรมั่ง

Share this post


Link to post
Share on other sites

แบบนี้เล่นในที่มีแสงมากก็ไม่ต้องกลัวแล้วสิ emo%20%2876%29.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...