Jump to content
Sign in to follow this  
Hitler

10อันดับ คนที่"โหด"ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก !!

Recommended Posts

10 อันดับ คนที่โหดมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

r_24798.jpg

10 : Atilla the Hun

แอตทิล่า เดอะ ฮัน ทรงเป้นข่านแห่งฮันช่วงปี 434-453 ในฐานะที่พระองค์ทรงเป้นประมุขแห่งจักรวรรดิฮันที่มีอาณาเขตลากยาวมาตั้งแต่เยอรมันนีถึงแม่น้ำอูราล และตั้งแต่แมน้ำดาร์นูบถึงทะเลบอลติค ซึ่งในยุโรปตะวันตกกล่าวถึงเขาไว้ในฐานะของความโหดร้าย การรุกรานของกองทัพขนาดมหึมาของแอตทิล่า เดอะ ฮั่น ผ่านทาง ออสเตรีย เยอรมัน ข้ามแม่น้ำไรน์ จนไปถึง กอลด์(ฝรั่งเศสในปัจจุบัน)ถือว่าเป็นการโจมตีแบบชาวไร้อารยธรรม ในช่วงสุดท้ายของชีวิต แอตทิล่า เดอะ ฮั่น นอนจมกองเลือดของตัวเองในคืนแต่งงาน (มีเรื่องเล่าว่าแอตทิล่า เดอะ ฮั่น เคยชอบหัวหน้านักบวชหญิงของอารมแห่งหนึ่ง เขาเฝ้าขอความรักจากนางด้วยทุกอย่างที่จะหามาได้ แต่นางก็ปฎิเสฐเขาเรื่อย มาจนกระทั้งเขา สั่งให้นำพวกนักบวชรวมทั่งเธอด้วย ไปประหารและเผาอารามของพวกเธอ)

r_24797.jpg

9 : Maximilien Robespierre

ผู้นำการปฎิวัติฝรั่งเศส โรเบิร์ตปิแอร์ เป็หนึ่งในพวกที่สนับสนุนให้รัฐบาลเฉพาะการฝรั่งเศสประหารพระเจ้าหลุยส์ที่16รวมทั้งพระนางมารีอองตัวเนตและเชือ้พระวงศ์อื่นๆอย่างไม่มีการตัดสิน(คือจริงๆก็มีแต่มีพอเป็นพิธีเท่านั้นเพราะหลักฐานปลอมทั้งนั้น) และเป็นผู้อยุ่เบื้องหลังยุคการปกครองด้วยความกลัว เขาเป็นผู้ออกคำสั่งประหารคนไป18500-40000คน และผู้ที่ถูกประหารนี้ก็เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า กบฎ หรืออื่นๆ สุดท้าย เขาก็โดนข้อกล่าวหาซึ่งตรงกับกฎข้อหนึ่งที่เขาบัญญัติเอาไว้ว่าด้วยเรืองความยุติธรรมจึงถูกประหารด้วยกิโยตินโดยไม่มีการตัดสินคดีในปี1794

r_24796.jpg

8 : Ayatollah Khomeini

ท่านเป็นผู้นำทางศาสนาของอีหร่านจากปี1979-1989ผู้ยุยงให้เกิดการทำปฎิวัติโค่นล้มพระเจ้าซาร์แห่งอีหราน ท่านเป็นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารหมู่นักโทษในเรือนจำในปี1988 ซึ่งในกลุ่มนั้นก็ได้มีสมาชิกกลุ่ม มูจาฮิดินต่อต้านสาธารรัฐอิสลาม และเท่าที่จะมีการบันทึกไว้ท่านเกี่ยวข้องกับการตายของนักกิจกรรมทางการเมืองถึง 30000คน ท่านเกลียดประชาธฺปไตยมาก ถึงขนาดได้กล่าวไว้ว่า ผู้ใดที่คิดจะนำการคอรัปชั่นเข้ามาในนามของประชาธิปไตย คนผู้นั้นเลวร้ายยิ่งกว่าชาวยิวส์และจะต้องถูกแขวนคอ สุดท้ายโคไมนี่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 86 ปิดฉากผู้นำการกู้ชาติ

r_24795.jpg

7 : Idi Amin Dada

ผู้นำทางการทหารของอูกันดาที่ประกาศตัวเองเป้นประธานาธิบดีชั่วชีพ(President for life) โดยอำนาจทางการทหารเข้ามาในปี1971 เขาเป็นผู็ที่มีส่วนเกี่ยวจ้องในการประหารและขับไล่ผู้ที่ไม่ใช้ชาวอูกันดาออกนอกประเทศ รวมถึงมีส่วนเกี่ยวพันกับการสังหารคนจำนวน80000ถึง500000คน นอกจากนี้แล้วเขายังออกคำสั่งขับไล่ชาวเอเชียที่ส่วนมากถือพาสปอร์ตอังกฤษให้ออกไปจากอูกันดา แม้ว่าในภายหลังเขาจะถูกโค่นอำนาจและถูกเนรเทศออกนอกประเทศ แต่ในภายหลังรัฐบาลอูกันดายอมรับที่จะให้ฝั่งศพของเขาในอูกันดาแม้ว่าเขาจะถูกฝั่งในซาอุดิอาราเบียแล้วก็ตาม

r_24794.jpg

6 : Leopold II

พระองค์ทรงเป้นกษัตริย์ของเบลเยี่ยมที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากเบลเยี่ยม ทำให้พระองค์ทรงเปิดโครงการ รัฐอิสระคองโก ในทวีปแอฟริกา ซึ่งเป้นดินแดนที่มีขนาดมากกว่าประเทศเบลเยี่ยมของพระองค์ 76เท่าและทรงปกคครองในฐานะเจ้าของที่ดินอย่างมีอำนาจจเต็มที่ทำให้พระองค์สามารถทรมานคน(ทาส)ของพระองค์ให้ทำงานหนักอย่างที่จะหนักได้ โดยที่มีกองกำลังของพระองค์เองคอยควบคุมอยู่ ผู้ที่คิดจะต่อต้านมักจะถูกทรมานหรือไม่ก็ถูกสังหารอย่างโหดมแต่ทุกอย่างนี้เพื่อทำให้พระองค์เป็นกษัตริย์ที่รวยที่สุดในโลกเท่านั้นเอง

r_24793.jpg

5 : Polpot

จอมเผด็จการพอล พต แห่งประเทศกำพูชาที่เป้นนายกรัฐมนตรีช่วงปี1976-1979 ในช่วงที่พอล พตเป้นรัฐบาลนั้นสนับสนุนการทำงานแบบคอมมิวนิสต์ ซึ่งทุกคนะต้องทำงานเยี่ยงทาส ซึ่งนำมาสู่ความตกต่ำในด้่านสาธารณะสุข และการขาดแคลนอาหาร รวมถึงการประหารเพื่อลดจำนวนประชากร ซึ่งในยุคของพอล พต นั้นได้ประหารชาวเวียดนาม ไปถึง 2ล้านคน (คิดเป้นจำนวนประชากร1ใน3ของประเทศขณะนั้น) และกลุ่มของพอล พตนั้น ได้ทำการสังหารขึ้นที่บริเวณที่เรียกว่า ลานสังหาร และเพื่อที่จะประหยัดกระสุนการประหารนั้นจะใช้อุปกรณ์ ดังนั้น ขวาน ค้อน พลั่ว มีดโกน หรือ ไม้ไผ่ที่เหลาอย่างแหลม

r_24792.jpg

4 : Vlad III

พระองค์ทรงเป้นเจ้าชายแห่งวาเลนเซียร์ถึงสามครั้งระหว่างปี1448-1476 พระองค์เป็นที่รู้จักดีด้านตำนานความหฤโหดด้านการทรมานคน ซึ่ง เบรม สโตร์กเกอร์ได้ไอเดียนำไปแต่งเป็นนิยายเรื่อง Dracula แม้ว่าลึกๆแล้วพระองค์ก็มีความยุติธรรมอยู่บ้าง แต่การทรมานของพระองค์นั้นก็สุดรับได้ เช่น การใช้ม้าแยกร่าง(เหมือนหนังจีน) ตอกตะปูลงบนหัว ตัดแขนและขา บีบคอ จับเผาสด ควักลูกตา ตัดจมูกตัดหู ทำให้อวัยวะเพศพิการ ถลกหนัง และ การต้มในน้ำเดือดทั้งๆที่ยังมีชีวิต มีหลักฐานชี้ว่ายุคของพระองค์ทรงมีการตัดหัวเสียบประจานถึง 1แสนคนด้วยกัน

r_24791.jpg

3 : Ivan the Terrible

พระองค์ทรงเป็นผู้ปกครองพระองค์แรกที่ใช้คำนำหน้าว่าซาร์แห่งรัสเซีย ในปี1570พระองค์สั่งให้ก่อกำแพงเมืองให้สูงเพื่อกันประชาชนหลบหนี และนำประชาชนอย่างต่ำ500-1000คนมาทรมานต่อหน้าพระองค์และพระโอรส พระองค์ทรงประหารชีวิตของราชินีตัวเองหลายๆคน รวมทั้งทรงสังหารลูกสะใภ้ของพระองค์เนื้องจากแต่งกายไม่เรียบร้อย รวมถึงพระองค์ทรงโมโหพระโอรสองค์โปรดพระองค์อย่างมากจนเอาไม้เท้าฟาดหัวองค์ชายคนนั้นตายคาที่

r_24790.jpg

2 : Adolf Hitler

ในเมื่อพูดถึงผู้ที่โหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เราจะลืมพี่หนวดจิ้ม ฮิตเลอร์ได้อย่างไร ฮิตเลอร์เป็นสมุหนายกแห่งเยอรมันในปี1933ก่อนที่จะประกาศตัวเองเป้น ท่านผู้นำในปี1934จนกระทั้งเขาฆ่าตัวตายในปี1945ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดสงครามโลก เขาเป้นผู้ที่เป็นต้นเหตุการสังหารผู้คนกว่า10ล้านคนซึ่ง6ล้านในนั้นเป้นชาวยิว ทุกอย่างสิ้นสุดลงในวันที่30 กรกฎาคม ปี 1945 เมื่อกองทัพโซเวียตได้บุกเข้าไปในกรุงเบอร์ลิน บีบให้อฺตเลอร์ฆ่าตัวตาย

r_24789.jpg

1 : Joseph Stalin

สตาร์ลินเป้นเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสแห่งสหภาพโซเวียตจากปี1922-1953 ภายใต้การนำของสตาร์ลิน ยูเครนได้รับความขาดแขลนอาหารครั้งใหญ่ซึ่งเชื้อว่าเป็นผลมาจากการทำลายพืชผลของรัฐบาลสตาร์ลินซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต2.5ล้าน-10ล้านคน รวมถึงการกวาดล้างผู้ที่มีท่าทีคุกคามต่อความเป้นรัฐบาลสตาร์ลินในยุคนั้นซึ้งรวมๆแล้วมีผู้เสียชีวิตประมาณ 10ล้าน-60ล้านคน

Share this post


Link to post
Share on other sites

จอมเผด็จการพอล พต แค่ดูรูปก็รู้สึกกลัวยังไงก็ไม่รู้ :emoother_04:

Share this post


Link to post
Share on other sites

แวะมาดูเพิ่มความรู้emo%20%2859%29.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

นึกว่า Hitler จะเป็นที่สุดซะอีก ผิดคาดแฮะ วัดจากการกระทำหรือจำนวนผู้เสียชีวิตกันแน่นา~~~

Share this post


Link to post
Share on other sites

นึกว่าคิม จอง อิล จะติดอันดับด้วยคนเสียอีกครับ ...

Share this post


Link to post
Share on other sites
emo%20%2868%29.gif ไมไม่มีพวก เขมรแดง หว่า Edited by GTOFF

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...