Jump to content
Sign in to follow this  
Jkwon

10 จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวสุดคุ้ม ประจำปี 2012 (ตอนที่ 1)

Recommended Posts

“โลนลี่ แพลนเน็ต” เผยรายชื่อ 10 จุดหมายปลายทางที่เดินทางไปเที่ยวแล้วคุ้มสุดๆ ประจำปี 2012

1. ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา

6700.jpg

แม้ว่าหลายเมืองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกาอย่าง นิวยอร์ก บอสตัน และวอชิงตัน ดีซี จะไม่ใช่เมืองที่มีค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวถูกที่สุดในโลก แต่นักท่องเที่ยวสามารถตะลอนทัวร์ตามสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางต่อไปยังเมืองฟิลาเดลเฟีย (มลรัฐเพนซิลเวเนีย), โตรอนโต (แคนาดา), พิตต์สเบิร์ก (รัฐเพนซิลเวเนีย) และเมืองชาร์ลอตต์ (มลรัฐนอร์ทแคโรไลนา) ฯลฯ โดยไม่ต้องกลัวว่ากระเป๋าจะแฟบ เพราะที่นั่นมีรถโดยสารประจำทางต้นทุนต่ำไว้คอยให้บริการ โดยคิดค่าโดยสารต่อเที่ยวเพียง $5 หรือประมาณ 154 บาทเท่านั้น(บางเส้นทางคิดค่าบริการแค่ $1 หรือเกือบ 31 บาท)

6699.jpg

แม้จะไม่รวดเร็วและคล่องตัวเหมือนการเดินทางด้วยเครื่องบินหรือรถเช่า แต่การเดินทางโดยรถโดยสารต้นทุนต่ำก็จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า และได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ทั้งยังสามารถใช้ wi-fi ได้ฟรี ที่สำคัญรถออกตรงเวลาเป๊ะ และถ้าใครจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ กับผู้ให้บริการรถโดยสารต้นทุนต่ำอย่าง เมก้าบัส และโบลท์บัส ก็จะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย

2. ญี่ปุ่น

6707.jpg

เมื่อปีที่ผ่านมา ญี่ปุ่นต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ทั้งแผ่นดินไหวรุนแรงและคลื่นยักษ์สึนามิ ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยู่ในภาวะชะงักงันตลอดทั้งปี การเดินทางไปเยือนและให้กำลังใจชาวญี่ปุ่นในปีนี้จึงเป็นเรื่องดีที่สมควรทำ ทั้งยังคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปอีกด้วย เพราะถ้าเปรียบเทียบกับการเดินทางไปเยือนที่อื่น อย่างเช่น ลอนดอน ปารีส หรือ กรุงนิวยอร์ก ก็นับว่าราคาค่าที่พักและใช้จ่ายในการเดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในญี่ปุ่นยังถูกกว่ามาก

6708.jpg

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าพักในเกสต์เฮ้าส์สไตล์ญี่ปุ่น (มินชูกุ) ที่กรุงโตเกียว ในราคาเริ่มต้นที่ 3 พันเยน (กว่า 1 พันบาท) มิหนำซ้ำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งยังเปิดให้เข้าชมฟรี หรือเสียค่าเข้าชมเพียงเล็กน้อย ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอย่างสกีรีสอร์ทในจังหวัดนากาโน่ และบัตรผ่านประตูดิสนีย์แลนด์ในกรุงโตเกียวยังนับว่าถูกกว่าค่าขึ้นกระเช้าชมเทือกเขาแอลป์ด้วยซ้ำ

3. ทาจิกิสถาน

6702.jpg

ทาจิกิสถานเป็นประเทศในแถบเอเชียกลางที่มีลักษณะภูมิประเทศงดงาม แต่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวกลับถูกอย่างเหลือเชื่อ ถึงแม้จะรวมค่าเช่ารถพร้อมคนขับเข้าไปด้วยแล้วก็ตาม โดยนักเดินทางสามารถเช่ารถยนต์ “ลาด้า” ที่ผลิตขึ้นในรัสเซีย ไว้ใช้เดินทางท่องเที่ยวหลายๆ วันในราคาเพียง $300 หรือประมาณ 9 พันบาท

6701.jpg

ปาเมียร์ไฮเวย์

หลังจากเช่ารถพร้อมคนขับแล้ว นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการเดินทางท่องเที่ยวบนเส้นทาง “ปาเมียร์ไฮเวย์” ซึ่งเป็นหนึ่งในสุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถยนต์ (เป็นถนนไฮเวย์ระหว่างประเทศที่มี

มุมอัลติจูดสูงเป็นอันดับสองของโลก) ระหว่างเดินทางบนเส้นทางดังกล่าว นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะชมบ่อน้ำพุร้อน, สถาปัตยกรรมหินโบราณอายุ 2 พันปี และป้อมโบราณต่างๆ หลังเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางมาตลอดทั้งวัน นักท่องเที่ยวสามารถแวะพักโฮมสเตย์ของชาวบ้านที่คิดค่าเข้าพักเพียง $10 (ประมาณ 300 บาท) ต่อคน แต่ถ้าเข้าพักในที่พักแรมสไตล์พื้นเมือง หรือ “ยูร์ท” จะเสียค่าใช้จ่ายเพียง $5 หรือประมาณ 150 บาทต่อคนเทานั้น

6703.jpg

ที่พักแรมแบบ “ยูร์ท” ในทาจิกิสถาน

4. ปอร์ตู ประเทศโปรตุเกส

6710.jpg

“ปอร์ตู” เป็นเมืองหลวงของเขตปอร์ตู ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโปรตุเกส (รองจาก “ลิสบอน” ซึ่งเป็นเมืองหลวง) ทั้งยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานจนถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก เมื่อปี ค.ศ. 1996 (พ.ศ. 2539)

นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนเมืองนี้ สามารถเข้าพักในโรงแรมเล็กๆ ที่ภายในตกแต่งด้วยของโบราณและให้มุมมองที่สวยงามของแม่น้ำโดรู ในราคาเพียง 25 ยูโร (ราว 1 พันบาท) ส่วนการเดินทางด้วยรถรางโบราณ (ระบบรางสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1895 หรือ พ.ศ. 2438) ก็มีค่าใช้จ่ายเพียง 1 ยูโร (ราว 41 บาท) เท่ากับค่าใช้จ่ายในการล่องเรือข้ามฟากเพื่อไปเที่ยวชายหาดใกล้หมู่บ้านอาฟูราดา

6709.jpg

และถ้ามุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกก็จะได้พบกับแหล่งผลิตพอร์ตไวน์อันเลื่องชื่อในแถบอัลตู โดรู ที่ผลิตไวน์สืบต่อกันมานานนับ 2 พันปีแล้ว ที่นั่น นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือท้องแบนกินลมชมวิวโดยเสียค่าบริการ 20 ยูโร (ราว 820 บาท) หรืออาจเข้าพักในบ้านโบราณอายุ 200 ปี ที่มีอัตราค่าเข้าพักเพียง 60 ยูโร (ราว 2,500 บาท)

6704.jpg

5. เลโซโท

6713.jpg

เลโซโท เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่ถูกสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ล้อมกรอบเอาไว้ทุกด้าน แต่ค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวที่นี่ถูกกว่าที่แอฟริกาใต้มาก และจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวที่โดนใจนักเดินทางสุดๆ ก็คือ การขี่ม้าชมวิวทิวทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขี่ม้าท่องเที่ยวทางฝั่งตะวันตกของประเทศหรือในแถบมาเลียเลีย ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงของเลโซโท (มาเซรู) ราว 60 ก.ม.

6711.jpg

กิจกรรมการขี่ม้าท่องเที่ยวที่มาเลียเลียนั้น จะมีทั้งแบบขี่กินลมชมวิวเล่น และแบบขี่ม้าทางไกลซึ่งกินเวลานานหลายวัน ระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเทือกเขาขนาดมหึมา และสภาพภูมิประเทศหลากสีสัน ที่สำคัญ การขี่ม้าท่องเที่ยวในแถบนี้มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่ากว่าการขี่ม้าทางฝั่งตะวันออก สำหรับค่าใช้จ่ายในการขี่ม้าท่องเที่ยวแบบค้างคืน (รวมค่า ไกด์, ม้าแบกสัมภาระ และอาหาร) เริ่มต้นที่ประมาณ 1,500 บาท/คน/วัน แต่ถ้าอยากพักค้างคืนในกระท่อมก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก 300 บาท/คน

6712.jpg

หมายเหตุ: โลนลี่ แพลนเน็ตแนะนำให้เข้าพักที่ “มาเลียเลีย ลอดจ์” เพราะที่นั่นมีกิจกรรมขี่ม้าท่องเที่ยวไว้คอยบริการพร้อมอาหารอย่างดี

การร้องเพลงประสานเสียงและแสดงดนตรี (ด้วยเครื่องดนตรีที่ทำขึ้นเอง) ของวัยรุ่นมาเลียเลียที่ “มาเลียเลีย ลอดจ์”

** โปรดติดตามตอนต่อไป **

---------------------------------------------------------------------------------------------

Credit : Paow007

Share this post


Link to post
Share on other sites

ปะไปญี่ปุ่นกัน emo%20%2840%29.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

ปะไปญี่ปุ่นกัน emo%20%2840%29.gif

รู้นะจะไปพักโรงแรมสตาย ญี่ปุ่น (สมัยใหม่)ละสิท่า

Share this post


Link to post
Share on other sites

ปะไปญี่ปุ่นกัน emo%20%2840%29.gif

รู้นะจะไปพักโรงแรมสตาย ญี่ปุ่น (สมัยใหม่)ละสิท่า

หึหึ ไปญี่ปุ่นๆ :emo (76):

Share this post


Link to post
Share on other sites

ปะไปญี่ปุ่นกัน emo%20%2840%29.gif

รู้นะจะไปพักโรงแรมสตาย ญี่ปุ่น (สมัยใหม่)ละสิท่า

หึหึ ไปญี่ปุ่นๆ :emo (76):

ไม่ชวนกันบ้างเลย ป่ะๆ ไปญี่ปุ่น emo%20(56).gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

ไปญี่ปุ่นแน่นอนที่สุด ที่อื่นเห็นแล้วบางที่...อย่าเลย

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...