Jump to content
Sign in to follow this  
Jkwon

เปิดตัว “คัฟฟ์ลิงค์แพงที่สุดในโลก” แบรนด์ “ฟอนเดอรี่ 47″ ที่ผลิตจากปืนอาก้า

Recommended Posts

5890.jpg

“ฟอนเดอรี่ 47″ แบรนด์เครื่องประดับหรูรายใหม่ล่าสุดในกรุงนิวยอร์ก เปิดตัวสุดฮือฮาด้วยแนวคิดในการเปลี่ยนอาวุธสงครามให้กลายเป็นเครื่องประดับหรู ประเดิมด้วย “คัฟฟ์ลิงค์” รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ผลิตจากโรสโกลด์ ทองคำขาว และโลหะที่หลอมมาจากปืนอาก้า (เอเค-47)

“คัฟฟ์ลิงค์” หรือ “กระดุมข้อมือ” สุดหรูดังที่เห็นในภาพ ออกแบบโดยนายโรแลนด์ ไอเท็น ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านออกแบบกลไกเครื่องประดับสุดหรูสำหรับคุณผู้ชาย ด้วยเหตุนี้ คัฟฟ์ลิงค์ “ฟอนเดอรี่ 47″ จึงมีรูปทรงละม้ายคล้ายนาฬิกา และมาพร้อมกลไกอันน่าทึ่งเช่นเดียวกับนาฬิกาสวิส ทั้งยังมีชิ้นส่วนที่สลับซับซ้อนถึง 49 ชิ้นด้วยกัน

5892.jpg

คัฟฟ์ลิงค์ ”ฟอนเดอรี่ 47″ ผลิตจากโลหะล้ำค่า อาทิ ทองคำขาวและโรสโกลด์ 18 กะรัต ตลอดจนโลหะที่หลอมมาจาก “ปืนอาก้า” (เอเค-47) ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นกระดุมข้อมือแล้ว คัฟฟ์ลิงค์ ”ฟอนเดอรี่ 47″ หนึ่งคู่ ยังสามารถนำมาประกบเข้าด้วยกันแล้วสวมใส่เป็นกำไลข้อมือได้อีกด้วย

คัฟฟ์ลิงค์ดังกล่าวผลิตขึ้นที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเนื่องจากเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจึงมีจำนวนจำกัดเพียง 20 คู่เท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายคู่ละ 30,000 สวิสฟรังก์ (กว่า 1 ล้านบาท) แต่มีตังส์แล้วใช่ว่าจะหาซื้อได้ง่ายๆ ต้องรู้จักถูกคน และอยู่ให้ถูกที่ถูกเวลา เพราะจะจำหน่ายผ่านงานไพรเวทอีเวนท์ (ทั่วโลก) เท่านั้น

5891.jpg

นอกจาก “คัฟฟ์ลิงค์แพงที่สุดในโลกแล้ว” แบรนด์ ”ฟอนเดอรี่ 47″ ยังมีต่างหูที่ออกแบบโดยนักออกแบบเครื่องประดับชื่อดังในกรุงนิวยอร์ก ซึ่งผลิตจากทองคำ 18 กะรัต และเหล็กที่หลอมมาจากปืนอาก้าเช่นกัน (สินค้าทุกชิ้นภายใต้แบรนด์ดังกล่าว จะมีส่วนประกอบของโลหะที่หลอมมาจากปืนอาก้าเถื่อนในทวีปแอฟริกา) โดยจะจำหน่ายในราคาคู่ละ $23,000 (กว่า 7.2 แสนบาท)

ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ ”ฟอนเดอรี่ 47″ จะถูกนำไปสมทบทุนโครงการกวาดล้างปืนอาก้าเถื่อนซึ่งเป็นบ่อเกิดของความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ปัญหาอาชญากรรม และภัยสงครามในทวีปแอฟริกา

064.jpg

ที่ผ่านมา นายปีเตอร์ ธัม ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “ฟอนเดอรี่ 47″ ได้ร่วมมือกับกลุ่มเอ็นจีโอในทวีปแอฟริกาทำการกว้านซื้อปืนอาก้าเถื่อนเพื่อนำมาทำลายเป็นจำนวนมากกว่า 6 พันกระบอกแล้ว และสาเหตุที่เขาก่อตั้งแบรนด์หรูก็เพื่อระดมทุนมาใช้ในการกำจัดปืนอาก้าเพิ่มนั่นเอง เขากล่าวว่า รายได้จากการจำหน่ายคัฟฟ์ลิงค์ 1 คู่สามารถนำไปซื้อและทำลายปืนอาก้าเถื่อนในทวีปแอฟริกาได้มากถึง 100 กระบอก ส่วนรายได้จากต่างหูจะช่วยกำจัดปืนอาก้าได้ถึง 75 กระบอก

065.jpg

แม้ว่าแบรนด์ดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวพร้อมเครื่องประดับหรูเพียงไม่กี่รายการ แต่อีกไม่นานจะมีปืนอาก้าถูกเปลี่ยนเป็น นาฬิกา แหวน และเครื่องประดับสุดหรูที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง ภายใต้แบรนด์ “ฟอนเดอรี่ 47″ เพิ่มมากขึ้น

นายปีเตอร์ ธัม กล่าว่า การเปลี่ยนปืนอาก้าให้เป็น ‘งานศิลปะที่สวมใส่ได้’ จะช่วยยุติวงจรอุบาทว์อันเป็นบ่อเกิดของความรุนแรงในแอฟริกา ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นการใช้อำนาจของปืนอาก้ามาทำลายล้างตัวมันเอง

---------------------------------------------------------------------------------------------

Credit : Paow007

Share this post


Link to post
Share on other sites

เจ๋งอะ สวยมากๆเลย เอาปืนอาก้ามาทำเป็นเครื่องประดับemo%20%2840%29.gifemo%20%2840%29.gifemo%20%2840%29.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

สวยดีน่ะ แต่แพงไปหน่อย

แล้วทำจากปืน AKA แล้วมันจะมีวิญญาณ

ติดมามั้ยอ่ะ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

ว้าว สวยอยากได้ ทำมาจากอาก้าสินะ สวยๆ emo%20%2876%29.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

โหดอ่า เอาปืนขยะมาทำเป็นเครื่องประดับสุดหรูได้

:emo (59): :emo (59): :emo (59):

Share this post


Link to post
Share on other sites

เป็นการนำกลับมาใช้ใหม่ได่เยียมจริงๆ

Share this post


Link to post
Share on other sites

ก็เป็นความคิดที่เจ๋งดีนะครับ เอาปืนมาหลอมทำใหม่เป็นสิ่งของอื่นๆ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...