Jump to content
Sign in to follow this  
GTTK

10อันดับ สุดยอดอาหารถ้าจะกินคิดนานโคตร

Recommended Posts

สุดยอดอาหารแปลกที่ต้องใช้เวลาคิด :emo (46):

ใครหลายๆคนชอบกินของแปลกๆวันนี้จะพาไปที่ของที่แบบว่า ถ้าจะกินคิดโคตรนาน ฮาฮา

r_10218.jpg

10 แมงกุ๊ดจี่ทอดกรอบ (PAN FRIED BUFFALO DUNG BEETLE)

เริ่มด้วยอาหาร แปลกๆ อย่างแมงกุ๊ดจี่ทอดกรอบ ที่บ้านเราเอง ประเทศไทย คุณต้องเชื่อว่าแมลงกินได้ ที่จังหวัดขอนแก่น บ้านเกิดสำหรับเจ้าแมลงยั้วเยี้ยพวกนี้ ไม่อยากจะบอกเลยว่าพวกมันอยู่ในมูลควาย ที่เหม็น ๆ ออกอย่างนั้น แต่คนเราก็มีวิธีที่ทำให้มันสะอาด และเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมด้วยการ ใส่เครื่องเทศ สมุนไพรต่างๆ ลงไป หากพิจารณาให้ดี แมงกุ๊ดจี่กรอบๆ พวกนี้อาจมีคุณค่าทางอาหารมากกว่าอาหารฟาร์ดฟู้ดที่ เรารับประทานอยู่เป็นประจำก็ได้ คุณลองดูมั้ย...

r_10217.jpg

9 แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต (CHOCOLATE DIPPED SCORPIONS)

ขนมหวานที่ทุก คนโปรดปรานอย่างช็อกโกแลต แต่ตอนนี้ถ้าคุณได้เห็นมันอาจเบือนหน้าหนี นี่คือของว่างหลังอาหารเย็นที่คนชั้นสูงในลอนดอนนิยม ทานกัน แมงป่องเคลือบช็อกโกแลต ที่ ฟอร์ทนัม แอนด์ เมสัน (FORTNUM & MASON) ขอแนะนำ เพราะมันขึ้นชื่อของที่นี่ กว่าจะได้ช็อกโกแลตแมงป่องกรอบๆ ซักชิ้น เรามีขั้นตอนที่ยุ่งยากอยู่พอสมควร จากแมงป่องที่ได้ในประเทศจีน มันถูกส่งไปรีดพิษออกไกลถึงสหรัฐ แล้วมาลงเป็นแมงป่องจุ่มช็อกโกแลตที่ลอนดอน คุณจึงมั่นใจได้ว่าถ้าคุณกินมันคุณจะไม่ตายแถมยังดีต่อสุขภาพด้วย แต่คุณจะกล้าทานหรือเปล่า

r_10216.jpg

8 สเต็กงูหางกระดิ่ง (RATTLE SNAKE)

อาหารต่อไปนี้ ได้มาจากสัตว์ที่อันตรายที่สุด ไปที่ เท็กซัส อเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งของงูหางกระดิ่งที่ชุกชุมที่สุด ที่นี่มีเทศกาลเกี่ยวกับงูหางกระดิ่งชื่อว่า แรทเทิ้ล สเน็ก ราว อัพ (RATTLESNAKE ROUND-UP) นอกจากมีงูตัวใหญ่มาให้ดู ยังมีเมนูเด็ดที่เกี่ยวกับงูด้วย สเต็ก..ใครๆ ก็ชื่นชอบ แต่ทั่วทั้งเท็กซัสมีแต่สเต็กงูหางกระดิ่งเต็มไปหมด แล้วคุณยังอยากจะชื่นชอบอยู่มั้ย ที่ร้านบิ๊ก เท็กซาน แรนช์ (BIG TEXAN RANCH) เขาขอเปิดเมนูงูด้วยการทอดมัน คลุกเข้ากับแป้งจนกรอบได้ที่ และเสิร์ฟพร้อมกับฮาลาปีโน่ (HALAPENO) รสชาติเผ็ด ๆ กับเนื้อสเต็กที่แปลกออกไป ลองคุณได้ทานคุณจะไม่กลัวอะไรอีกเลย

r_10215.jpg

7 ข้าวต้มขากบ (FROG LEGS PORRIDGE)

เรามาทานข้าว ต้มรอบดึกที่สิงคโปร์กัน สำหรับที่นี่อาหารชนิดนี้พื้นๆ มาก เอาน่าเราลองไปดูซักหน่อย กบเมนูเจ้าประจำของชาวสิงคโปร์ และนี่ข้าวต้มร้อนๆ กับขากบรสจัดจ้าน คงอร่อยน่าดู ที่ร้านเกลอง (GALONG) พ่อครัวหัวป่าส์กำลังสับกบ ปรุงด้วยซ้อสเผ็ด และนำไปกินกับข้าวต้มเปล่าๆ เสิร์ฟกว่า 500 ชามต่อวัน คิดดูสิขายดีขนาดไหน...

r_10214.jpg

6 ฉลามเน่า (ROTTEN SHARK)

โอ้โหแพง แถมยังไม่น่ากินอีก นี่คือโพลสำรวจของคนไอซ์แลนด์ที่มีต่ออาหารชนิดหนึ่ง ฉลามเน่า เพราะจะเอาเข้าปากครั้งใด ต้องเหม็นจนไม่อยากกินทุกครั้ง ด้วยกลไกธรรมชาติของฉลาม เพื่อให้มันลอยตัวได้ในน้ำ ฉลามจะต้องรักษาสารยูรีน (URINE) หรือปัสสาวะไว้ที่เนื้อตรงส่วนที่มนุษย์กินนั่นแหล่ะ ถึงแม้จะผ่านกระบวนการล้างพิษ หรือลดกลิ่นเหม็น ฮะคาว (HAKARL) หรือฉลามเน่าก็เหม็นสมชื่ออยู่ดี

r_10213.jpg

5 ตั๊กแตนทอดกรอบ (GRASSHOPPERS)

เป็นอะไรที่พบ มากในประเทศไทยอีกแล้ว สำหรับแมลงเผ่าพันธุ์ทั้งหลาย แต่นี่คุณอาจจะกล้ากินที่สุด เพราะมันหอมมัน และกรุบกรอบ อร่อยมากๆ ตั๊กแตน ขนมขบเคี้ยวยุคใหม่ สินค้า OTOP ของคนไทย รสชาติมันถ้าได้แบบสดๆ ทอดให้ตัวเหลืองกรอบ เหยาะซีอิ้ว กินเป็นของว่างรับรองอร่อยกว่ามันฝรั่งทอดกรอบเป็นไหนๆ และอย่าดูถูกภูมิปัญญาคนไทยเชียวนะ เพราะสินค้าพื้นเมืองอย่างตั๊กแตนขึ้นห้างอย่างไม่ผิดกฎหมาย กับเมนูแนะนำ เปาะเปี๊ยะตั๊กแตน ที่ได้ทั้งรสชาติ และคุณค่าทางอาหารไปเต็มๆ

r_10212.jpg

4 ไข่มุกแห่งเทือกเขาร็อกกี้ (ROCKY MOUNTAIN OYSTERS)

อย่าให้บอกความ เป็นมาว่าอาหารชนิดนี้ได้จากไหนเลย เอาเป็นว่าถ้าทุกคนได้ทานมีแค่อร่อยกับอร่อย เราไปดูวิธีการประกอบอาหารแบบชนพื้นเมืองที่ เดนเวอร์ รัฐโคโลราโด้ กัน ที่นี่ยังมีกลิ่นอายของพวกคาวบอยอยู่ และอาหารที่จะนำเสนอคุณวันนี้ มันเกี่ยวกับวัวในทุ่งหญ้านี้แหล่ะ อาหารที่คนสมัยก่อนทำนิยมทานกันมากจนกลายเป็นเมนูพิเศษ ของร้านอาหารหลายแห่งในโคโลราโด้ ถ้าจะเรียกให้น่าทาน ไข่มุกเทือกเขาร็อกกี้ อาหารเรียกน้ำย่อยที่ได้จากลูกอัณฑะ ของวัวหนุ่มฉกรรจ์ที่อร่อยสำหรับผู้ชาย ที่เชื่อว่าช่วยเพิ่มพลังทางเพศ แต่ถ้าเป็นความคิดเห็นของเรา เราขอไม่ทานดีกว่า..

r_10211.jpg

3 ซุปองคชาติกวาง (DEER PENIS SOUP)

ตำรายาแผนโบราณ ของชาวจีนเชื่อว่า สมุนไพร รกเด็ก สัตว์มีพิษ เครื่องในสัตว์ ช่วยรักษาโรคหรือบำรุงร่างกายตามการแพทย์สมัยเก่าได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีคนเชื่อเช่นนั้นด้วย เลยเป็นที่มาของเมนูพิเศษจานนี้ สำหรับคนที่รู้สึกตัวว่าเสื่อมสมรรถนะ หรือพลังทางเพศอ่อนแอ ต้องใช้อาหารชนิดนี้เข้าช่วย ซุปองคชาติกวางที่ให้สรรพคุณในการรักษาเทียบเท่ากับยาโด๊ป และราคาแพงหูฉี่อย่าบอกใคร แต่สำหรับชายที่ต้องการความมั่นใจอะไรๆ ก็สู้ได้

r_10210.jpg

2 ทาโก้...หนอนเม็กซิกัน (MEXICAN WORM TACO)

สำหรับผู้ บริโภคเหล้า... เทคิล่า (TEQUILA) คือที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะ เมสคัล (MESCAL) ที่มีหนอนมาไกว (MAGUEY WORM) สีขาวนอนแน่นิ่งก้นขวด ถ้าคุณดื่มคุณจะวี๊ดวิ้วซู่ซ่าส์สุดๆ แต่เราไม่แนะนำให้คุณไปเมาที่ไหน เพราะอาหารประหลาดในวันนี้ คือ ทาโก้หนอนมาไกว คุณจะกล้าทานมั้ยถ้าเปิดออกมามีหนอนยั้วเยี้ยเต็มไปหมด จงหลับตาแล้วทานมันอย่างเอร็ดอร่อยสิ รับรองว่าคุณคิดว่ามันอร่อยมันก็ต้องอร่อยเป็นธรรมดา

r_10209.jpg

1 ไข่ข้าว (BALUT)

ผ่านร้อนผ่าน หนาวกับการชิมอาหารประหลาดมาแล้วทั่วโลก แล้วจะกลัวอะไรกับที่สุดในรายการด้วยอาหารธรรมดาแค่ไข่ต้ม แต่ในนั้นนี่สิสำคัญกว่า ที่ มะนิลา ฟิลิปปินส์ ไข่ต้มของที่นี่อาจทำให้คนไม่เคยกินร้องกรี๊ด แน่นอนอาหารพิสดารอันดับ 1 ย่อมไม่ธรรมดา และยอดนิยมเอามากๆ ด้วย ไข่ข้าว คือ ไข่ต้มที่มีตัวอ่อนของเป็ดอยู่ข้างใน รับรองว่ามันสุก แค่เราเพิ่มไส้มีตัวเป็ดเล็กๆ อยู่ข้างในแค่นั้น ไข่เป็ดทุกใบที่นำมาทำเป็นไข่ข้าวต้องผ่านกระบวนการฟัก และวิธีการรักษาอุณหภูมิให้คงที่ โดยหลังจาก 8 วัน ไข่ที่ตัวอ่อนยังมีชีวิตเท่านั้นที่เหมาะจะมาทำเป็นไข่ข้าว ถ้าคุณไม่อาจกินไข่ต้มแบบนี้ได้ ลองทำเป็น ซาเต้ (SAUTEED), พาเต้ (PATE) หรือ ซูเฟ้ (SOUFFE’) ดู แล้วคุณจะลืมความหลังที่เกี่ยวกับตัวของมัน

ที่มา:http://www.toptenthailand.com

Share this post


Link to post
Share on other sites

ไอเมนูแรกนี่เคยเห็นนร้าา า

สยองง งง

-*-

:emoother_07: :emoother_07:

Share this post


Link to post
Share on other sites

กุดจี่กับตั๊กแตนไม่เห็นต้องคิดนานเลยครับ สมัยเด็กๆ เดินผ่านวงเหล้าปั๊บ เลี้ยวเข้าไปฉกใส่ปากเลย อร่อย - -

อีกเมนูนึงที่เคยก็มีกบทอด กับหมกฮวก(ลูกอ๊อด)

สำหรับคนเมืองคงรับยากล่ะนะ

แต่สำหรับชาวบ้านอย่างผม มันเห็นจนชินตาแล้ว

Share this post


Link to post
Share on other sites

เคยกินแค่ผัดเผ็ดกบ

ไข่ข้าวนี้แค่เกือบได้กินเท่านั้น เกิดอาการกลัวขึ้นมา :emoother_03:

Share this post


Link to post
Share on other sites

หวา .. ค่อนข้างน่ากลัวนะคะเนี่ย ~ ฮ่า !

แต่มังกรดูแล้วสงสารคุณสัตว์ที่เค้าโดนเอามาทำอาหารแน่ะ ; w ;

มนุษย์นี่คิดอะไรพิเรนท์ ๆ กันจังนะคะ ~

ขอบคุณสำหรับกระทู้ค่ะ :))

Share this post


Link to post
Share on other sites

อน่าคิดเลย

คิดแล้วหยอง

เราคนนึง

ขอไม่กิน

- -*

Share this post


Link to post
Share on other sites

ผมขอผ่านอ่ะครับT_T :emo (24):

Share this post


Link to post
Share on other sites

น่ากินหลายเมนูอยู่เหมือนกันนะ

Share this post


Link to post
Share on other sites
Guest
This topic is now closed to further replies.
Sign in to follow this  

×
×
  • Create New...